Thu Minh, Thanh Bùi xuất hiện trên báo chí Nam Phi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thu Minh và Thanh Bùi là hai đại diện của Việt Nam được Wilderness Foundation (WF) mời tham gia chuyến tham quan thực tế và tuyên truyền chống nạn săn trộm, giết hại và mua bán sừng tê giác trên toàn thế giới.

Vừa qua 30/3, Thu Minh đã rời Việt Nam sang Nam Phi để tham gia chuyến tham quan thực tế và tuyên truyền chống nạn săn trộm, giết hại và mua bán sừng tê giác trên toàn thế giới theo lời mời của tổ chức bảo vệ động vật - Wilderness Foundation (WF). Buổi họp báo ra mắt báo giới truyền thông Nam Phi sẽ được tổ chức tại Port Elizabeth vào ngày 14/4 với sự tham gia của Thu Minh và Thanh Bùi. Trước khi diễn ra buổi họp báo, WF sẽ đón tiếp và tổ chức cho Thu Minh và Thanh Bùi tham quan các cảnh đẹp của Nam Phi, trải nghiệm môi trường sống của các loài động vật hoang dã quý hiếm mà cụ thể là tê giác - một loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Thu Minh và Thanh Bùi xuất hiện trên báo chí Nam Phi với những hình ảnh tuyên truyền liên quan đến chiến dịch bảo vệ sừng tê giác.

Thu Minh chia sẻ, cô đang rất nôn nóng đến với lịch trình làm việc sắp tới để có thể thực sự trải nghiệm rõ ràng hơn môi trường sống của loài tê giác - mục đích chính của chuyến đi lần này. Cô sẽ cố gắng truyền tải mọi thông điệp và "thực tế trần trụi" về vấn nạn tuyệt chủng của loài tê giác đang ngày càng gần hơn, không chỉ để bảo vệ cho loài tê giác mà còn là một bài học, một hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ Việt Nam về ý thực bảo vệ thiên nhiên và các loại động vật hoang dã xung quanh.

Để thực hiện cho chiến dịch, Thu Minh cùng chồng đã bay sang Nam Phi từ ngày 30/3 để tham quan quan và tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã của đất nước xinh đẹp này.

Cape Town là địa điểm dừng chân đầu tiên của hai vợ chồng Thu Minh. Tại đây, cô đã nhận được sự hướng dẫn vô cùng nhiệt tình từ nhân viên trong tổ chức WF.

Hình ảnh chợ hải sản ở Nam Phi trong chuyến tham quan của Thu Minh và chồng.

Hai vợ chồng Thu Minh được WF cho tham quan thiên nhiên Nam Phi bằng trực thăng. Từ cao nhìn xuống, cô có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Nam Phi tươi đẹp.

Cô tham quan nơi những chú đà điểu Nam Phi được nuôi và chăm sóc.

Cô chụp ảnh ở núi Bàn (Table mountain) và tham quan nhiều khu vực xung quanh như chợ cá hải cảng Victoria & Alferd.

Thu Minh chia sẻ, cô cảm thấy rất tuyệt vì con người sống chan hòa và thiên nhiên hoang dã. Các loài động vật như hải cẩu, chim cánh cụt... đi lại rất tự nhiên và những người dân nơi đây đều rất có ý thức bảo vệ các loài động vật đó.

Trong chuyến hành trình của mình, cô không quên tới các bảo tàng để tham gia triển lãm các tác phẩm nghệ thuật gây quỹ bảo vệ loài tê giác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn