Trấn Thành quá sắc sảo khiến Xuân Bắc lép vế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trấn Thành quá “sắc sảo khôn ngoan” khiến một người hoạt ngôn như Xuân Bắc trở nên mất tự tin và lép vế thấy rõ.

Mặc dù Trấn Thành ngồi chiếc ghế giám khảo Vũ điệu tuổi xanh, nhường vị trí MC cho Xuân Bắc, nhưng người cầm trịch chương trình cuối cùng vẫn lại là anh.

trấn thành sắc sảo xuân bắc đánh mất mình

Trấn Thành trong một tình huống "cướp diễn đàn" của Xuân Bắc

Trong màn chào đầu vui nhộn của Trấn Thành và Xuân Bắc, MC số 1 Sài Gòn thể hiện sự sắc sảo, hoạt ngôn và ứng biến thông minh hơn hẳn danh hài được yêu thích nhất Hà Nội. Không chỉ giỏi đối đáp, ứng biến nhanh nhạy, mở miệng là ra thơ, Trấn Thành còn khiến đồng nghiệp của anh trở nên lép vế với phong thái tự tin và lối nói chuyện tự nhiên. Trong khi đó, Xuân Bắc gần như phải gồng lên để đối đáp cho kịp với Trấn Thành dẫn đến thiếu tự tin và mất tự nhiên.

trấn thành sắc sảo xuân bắc đánh mất mình

Xuân Bắc thiếu tự tin cạnh Trấn Thành

Đứng bên cạnh Xuân Bắc, Trấn Thành còn ghi điểm bởi khả năng nhái giọng Bắc và đổi giọng liên tục. Khả năng ca hát khiêu vũ sành điệu khiến anh dễ dàng hòa nhịp với các dancer trên sân khấu. Còn Xuân Bắc vốn chỉ thạo diễn xuất và dẫn chương trình chứ không đa-zi-năng. Nhìn anh nhảy, Trấn Thành chọc quê: “Anh Xuân Bắc anh ấy nhảy không biết giống con gì mà tìm mãi không tìm được ra con gì”. Xuân Bắc chữa cháy: “Tôi nhảy lai giữa châu chấu, cung quăng và bọ ngựa”.

Bên cạnh sự sắc sảo và đa-zi-năng của Trấn Thành, Xuân Bắc như bị đánh mất mình. Không còn thấy hình ảnh một TS Xoáy thông minh, dí dỏm, thường xuyên tung ra những câu hỏi hóc hiểm khiến người xem cười vỡ bụng. Cũng không còn một MC Đuổi hình bắt chữ duyên dáng, tinh tế và hài hước. Xuân Bắc gần như bị động trong các màn đối đáp với Trấn Thành. Thậm chí anh còn bị chính Trấn Thành dẫn dắt trong các phần giao lưu với thí sinh.

trấn thành sắc sảo xuân bắc đánh mất mình

Xuân Bắc bị động khi giao lưu với thí sinh

Thực tế thì các MC miền Bắc luôn yếu thế so với các MC miền Nam về khả năng ứng biến trên sân khấu. Người Nam phóng khoáng và tự do hơn nên các MC cũng tự nhiên và cởi mở hơn. Ngược lại, người Bắc lại chỉn chu và khắt khe hơn nên các MC luôn chừng mực và khuôn mẫu. Chính vì thế, trên một sân khấu truyền hình thực tế đòi hỏi nhiều chiêu trò tạp kỹ và khả năng tung hưng hấp dẫn khán giả, các MC của Sài Gòn luôn được đánh giá cao hơn.

Chưa nói tới việc Trấn Thành là một MC xuất sắc, người đã đánh bại MC kỳ cựu Thanh Bạch trong cuộc chơi truyền hình thực tế để giành tần suất phủ sóng kỷ lục hiện nay.

Dẫu sao thì, trước một Xuân Bắc lần đầu Nam tiến, một John Huy Trần thật thà và lớ ngơ, một Nhã Khanh non nớt vụng về, Trấn Thành trở thành ngôi sao của Vũ điệu tuổi xanh cũng không có gì khó hiểu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn