Triệu Vy bị tẩy chay dữ dội tại Đại lục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì việc chọn một diễn viên ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc vào đoàn phim , 'Én nhỏ' bị đả kích mạnh.

Tờ Variety đưa tin, nữ diễn viên nổi tiếng Triệu Vy đang đứng trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi để nam diễn viên Đới Lập Nhẫn góp mặt trong bộ phim Không còn tình yêu khác mà cô là đạo diễn. Điều đáng nói, Đới Lập Nhẫn được cho là người công khai ủng hộ Đài Loan tách ra độc lập khỏi Trung Quốc, thông qua việc ủng hộ Phong trào sinh viên Hoa hướng dương. Website của Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc (The Communist Youth League) mới đây công khai chỉ trích Triệu Vy vì việc làm này, đồng thời tổ chức hẳn một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội để "phê bình nghiêm khắc" Triệu Vy. Trên các mạng xã hội, nhiều người kêu gọi tẩy chay bộ phim mới của "Én nhỏ" cũng như mọi bộ phim khác có tài tử Đới Lập Nhẫn tham gia. 

Triệu Vy bị tẩy chay dữ dội tại Đại lục

Triệu Vy trên phim trường "Không có tình yêu khác". Ảnh: Sina

Ngay sau khi sự việc gây ồn ào, tài tử Đới Lập Nhẫn đã lập tức lên tiếng phủ nhận sự việc, anh nói mình không hề ủng hộ phong trào trên. Tuy nhiên, mọi lời giải thích đều không làm giảm được sự bức xúc hướng tới tài tử này cũng như Triệu Vy. 

Không chỉ vụ việc của Đới Lập Nhẫn khiến Triệu Vy vướng vào rắc rối. Diễn viên Nhật Kiko Mizuhara - một thành viên của đoàn phim cũng được cho là "có vấn đề", khi cô này bị tố cáo từng bấm like một bức hình nhục mạ người Trung Quốc. Việc Triệu Vy để Kiko Mizuhara gia nhập đoàn phim càng khiến cô bị "ném đá" dữ dội. Nhiều người khơi ra chuyện "Én nhỏ" âm thầm nhập quốc tịch Singapore và cho rằng cô "quay lưng lại với tổ quốc". Trên Weibo, một khán giả nói: "Tôi từng ủng hộ Triệu Vy nhiều năm qua, nhưng giờ tôi nghĩ rằng mình phải xem xét lại". 

Trước những chỉ trích dữ dội, chiều 11/7, Triệu Vy đã có văn bản phản hồi chính thức. Cô nhấn mạnh mình luôn là công dân Trung Quốc, không có chuyện nhập quốc tịch khác: "Tôi là người Bắc Kinh, sự nghiệp, tương lai, gốc rễ đều gắn liền với mảnh đất này, không bao giờ có ý định thay đổi. Kể cả là người Đại lục hay Đài Loan, chúng ta đều có một cái tên để tự hào, đó là Trung Hoa, tôi không bao giờ ủng hộ việc đất mẹ bị tách rời hay chia rẽ". Dưới đây là nguyên văn lời Triệu Vy chia sẻ trên mạng xã hội: 

Gần đây tôi đọc rất nhiều chia sẻ của các bạn, xin cảm ơn đã cho tôi biết suy nghĩ, cảm nhận của các bạn về điều tất cả chúng ta quan tâm. Tuy nhiên, có một số việc tôi muốn làm cho rõ ràng, hy vọng các bạn có thể lắng nghe và chia sẻ. 

Tôi sinh ra ở đây, lớn lên ở đây, mọi người đã cho tôi khích lệ, sự cảm kích về tình đồng bào, niềm tự tôn và tình yêu tôi dành cho Trung Quốc. Tất cả những gì tôi có ngày hôm nay đều là từ đất mẹ, lòng tôi luôn tràn ngập sự biết ơn. 

Tôi là người Bắc Kinh, Trung Quốc, gốc rễ, sự nghiệp, tương lai gắn bó với mảnh đất này, không bao giờ có ý định thay đổi quốc tịch. Hộ chiếu của tôi ghi rõ tôi là người Trung Quốc, tuần trước khi bay đến châu Âu tôi hết hạn visa, cũng phải bay về nhà để làm lại. 

Về việc diễn viên Đới Lập Nhẫn tham gia đoàn phim, thời gian qua anh ấy dính líu đến rất nhiều các tin đồn. Lập Nhẫn đóng phim ở Đại lục từ nhiều năm nay, anh ấy không phải là một tên tuổi xa lạ nữa. Anh ấy cũng khẳng định với tôi không hề ủng hộ phong trào sinh viên Hoa hướng dương như các tin đồn thất thiệt. Còn về diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề đóng phim của chúng tôi. 

Triệu Vy bị tẩy chay dữ dội tại Đại lục 1

Triệu Vy nói Kiko Mizuhara (giữa) không đóng phim của cô, nhưng nhiều hình ảnh lại cho thấy diễn viên này có mặt trên trường quay "Không còn tình yêu khác". Ảnh: Weibo

Đây không phải lần đầu tiên Triệu Vy vướng vào những ồn ào, tẩy chay. Năm 2001, vì việc vô tình mặc một chiếc áo có cờ Nhật lên bìa tạp chí mà nữ diễn viên này đã bị "ném đá" dữ dội, công chúng cho rằng cô khơi gợi lại những nỗi đau chiến tranh mà họ đã cố gắng chôn vùi. Trước áp lực dư luận, Triệu Vy đã phải tổ chức họp báo và công khai cúi đầu xin lỗi. 

Triệu Vy là một trong những ngôi sao xây dựng hình ảnh tốt tại Trung Quốc, cô thành danh trong sự nghiệp với vai trò diễn viên, nhà sản xuất, doanh nhân. Năm 2013, bộ phim đầu tay So Young mà Triệu Vy làm đạo diễn thành công rực rỡ, giúp cô thu về 118 triệu USD dù kinh phí ban đầu chỉ là 5 triệu USD. "Én nhỏ" thậm chí được mệnh danh là Warren Buffett của showbiz Hoa ngữ, với khối tài sản hiện tại được định giá là 1 tỷ USD.

Bà xã Lý Hải bất ngờ nhập viện, chào đón nhóc tỳ thứ 4
Bà xã Lý Hải bất ngờ nhập viện, chào đón nhóc tỳ thứ 4
(Giải trí) - (Phunutoday) - Minh Hà nhập viện vào ngày 10/7, sớm 2 tuần so với ngày dự sinh. Cậu con trai thứ 4 của cặp đôi đã chào đời rất kháu khỉnh, khỏe mạnh nặng 3kg
SỐC: Hồ Ngọc Hà làm điều gì để 'trêu tức' vợ đại gia kim cương?
SỐC: Hồ Ngọc Hà làm điều gì để 'trêu tức' vợ đại gia kim cương?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Một cư dân mạng đăng tải hình ảnh Hồ Ngọc Hà đi ăn cùng đại gia kim cương sau khi bị vợ đại gia lên tiếng "dằn mặt".
Theo:  khoevadep.com.vn copy link