Trưng bày 200 tấm thảm Ba Tư tuyệt đẹp tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại đây sẽ trưng bày 200 tấm thảm Ba Tư với những mẫu thiết kế đặc biệt về họa tiết, chất liệu.

Một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc và được mong đợi thời gian tới là Triển lãm Thảm Iran lần thứ 2 tại Hà Nội. Lần đầu tiên triển lãm này được tổ chức là năm 2009 và đã thu được những thành công đáng kể.

Buổi họp báo của Triển lãm Thảm Iran lần thứ 2 vừa được tổ chức vào ngày 14/11/2014 tại Dinh thự của Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran dưới sự trụ trì và tham dự của ngài Hossein Alvandi Dehineh, Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Mohammad Ebrahim Hatamifar, giám đốc Safa Carpet Gallery, ông Bagher Seirafian và ông Amir Erami, hai nghệ nhân xuất sắc nhất của Lễ hội Thảm quốc gia vào tháng 8/2014 tại thủ đô Tehran, Iran.

Họp báo Triển lãm Triển lãm Thảm Iran lần thứ 2 tại Dinh thự Đại sứ quán Iran.

Theo ngài Đại sứ Hossein Alvandi Dehineh, sự kiện lần này được tổ chức như một sự kiện văn hóa để những người yêu nghệ thuật Iran có thể tiếp xúc với văn hóa Iran thông qua các hoạt động tại triển lãm lần này. Khách tham quan có thể cảm nhận và tiếp xúc với văn hóa Iran, hiểu được lịch sử lâu đời của đất nước này thông qua các sản phẩm thảm đặc biệt. Ngài Đại sứ cũng tin rằng sự kiện này sẽ là cây cầu giúp hai quốc gia gần gũi nhau hơn.

Được biết, nghệ thuật dệt thảm Iran đã có từ 2500 năm trước và nổi tiếng trên toàn thế giới. Những tấm thảm được nhuộm từ những nguyên liệu tự nhiên và sự biến thiên màu sắc trong mỗi tấm thảm cũng rất đặc biệt. Thảm Ba Tư truyền thống nổi tiếng về thiết kế, màu sắc, kích cỡ và kỹ thuật dệt.

Triển lãm lần này được tổ chức tại Grand Ballroom Section 3, tầng 2, khách sạn Melia Hà Nội, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội từ ngày 21 tới ngày 23 tháng 11 năm 2004. Tại đây sẽ trưng bày 200 tấm thảm Ba Tư với những mẫu thiết kế đặc biệt về họa tiết, chất liệu.

Nhiều hoạt động thú vị khác cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn