"Võ Tắc Thiên" nổi tiếng nhất và tuổi thơ không biết mặt cha

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiểu Khánh tiết lộ, cô chưa từng biết bố đẻ là ai vì cha mẹ ly dị khi cô còn bé.

Lưu Hiểu Khánh mới đây ghi hình một chương trình truyền hình với chủ đề "Lòng biết ơn". Nghệ sĩ tuổi lục tuần kể về thời thơ ấu và những người cô kính yêu trong cuộc đời.

Lưu Hiểu Khánh cho biết, bà ngoại và mẹ là hai người cô biết ơn nhất. Trong ký ức của cô, bà ngoại là người hiền hòa, gần gũi. Bà chăm sóc Hiểu Khánh từ nhỏ, quan tâm và lo lắng cho cô từ những điều nhỏ nhất. Còn mẹ lại nghiêm khắc, thường xuyên la mắng, dùng roi vọt với Lưu Hiểu Khánh.

Lưu Hiểu Khánh trong buổi ghi hình.

Hiểu Khánh tiết lộ, cô chưa từng biết bố đẻ là ai vì cha mẹ ly dị khi cô còn bé. Sinh thời, mẹ chưa từng nói với Hiểu Khánh về cha. Cũng từng có người nói với Hiểu Khánh về cha đẻ, tuy nhiên mẹ cô chưa một lần xác nhận.

Dù vậy, Hiểu Khánh được bù đắp bằng tình yêu của cha dượng: "Cha đối với tôi tốt vô cùng, ông rất rành về văn học cổ điển và truyền lại kiến thức cho tôi. Chính nhờ được cha dạy dỗ từ nhỏ, tôi mới hiểu thêm về văn học cổ điển, từ đó giúp tôi tạo dựng các nhân vật lịch sử như Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái hậu... Tôi được hưởng phúc suốt đời nhờ tình yêu của cha".

Trong chương trình, Lưu Hiểu Khánh chia sẻ cách nghĩ của cô về sự hiếu thuận. Diễn viên cho rằng, yếu tố quan trọng hơn nằm ở chữ "thuận". Cô kể: "Trước đây tôi mua một biệt thự và muốn bố mẹ an nhàn hưởng thụ. Nhưng khi bố mẹ rời xa những người thân quen để ở trong căn biệt thự, họ cảm thấy cô độc. Lúc đó tôi không hiểu được nguyên nhân. Sau này tôi dần ngộ ra gốc rễ của sự hiếu thuận, đó là hiểu tấm lòng, suy nghĩ của cha mẹ. Người con cho rằng việc mình làm là tốt đẹp nhưng điều đó có thể không phù hợp với suy nghĩ của cha mẹ".

Nhan sắc tuyệt mỹ của Phạm Băng Băng khi làm Võ Tắc Thiên
(Phunutoday) - Nữ diễn viên gây ấn tượng với vẻ đẹp tuyệt trần khi hoá thân thành Võ Tắc Thiên trong bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn