Vương Lực Hoành "hứng đá", Quỳnh Dao tố Vu Chính đạo kịch bản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Phát ngôn mới nhất trên weibo cá nhân của Vương Lực Hoành bị cho là xúc phạm người dân Trung Quốc.

Vương Lực Hoành “hứng đá” vì lỡ bôi nhọ quốc thể

Tối ngày 13/4, trên trang cá nhân của mình, Vương Lực Hoành đã đăng tải một tấm hình “tự sướng” với lời nhắn: “Sẽ mang chinked-out ra với thế giới. Hẹn gặp ở concert New York ngày mai!”. Nam ca sỹ Đài Loan vốn dĩ chỉ muốn bày tỏ niềm hứng khởi cho show diễn cá nhân ở Mỹ diễn ra sau đó một ngày, nhưng không ngờ dòng chú thích ảnh của anh đã tạo ra “cơn sóng” dư luận dữ dội vì bị cho là nhục mạ dân tộc Trung Quốc.

Theo ngôn ngữ lóng của người Trung Quốc, cụm từ “chinked-out” có nghĩa là “con lợn Trung Quốc”, mang nghĩa tiêu cực xúc phạm dân tộc. Lại thêm nguồn gốc Hoa kiều và sống ở phương tây từ nhỏ, Vương Lực Hoành càng bị gán cho tội danh “bôi nhọ quốc thể”. 

Bác bỏ cáo buộc này, đại diện của Vương Lực Hoành cho biết, câu nói trên weibo của nam ca sĩ là câu chữ trích từ lời bài hát “Anh hùng cái thế” nổi tiếng của anh từ nhiều năm trước, nam ca sỹ không hề có ngụ ý xúc phạm Tổ quốc và người dân.

Đông đảo người hâm mộ giọng ca “Forever love” cũng đồng tình cho rằng, “chinked-out” là thể loại nhạc mới mẻ do Vương Lực Hoành sáng tạo ra, chứa đựng phong cách âm nhạc hiện đại và hoàn toàn không liên quan tới từ lóng tiêu cực như nhiều người lầm tưởng. 

Vương Lực Hoành không phải tiêu điểm đầu tiên của những scandal “lộng ngôn”, bởi trước đây showbiz Hoa ngữ cũng từng nhiều lần dậy sóng trước những phát ngôn có phần nhạy cảm của các ngôi sao. Ồn ào nhất là vụ việc nhóm F4 tuyên bố: “Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình vì Tổ quốc”, với hai chữ “Tổ quốc” ám chỉ Đài Loan, trong khi người Trung Quốc chỉ coi Đài Loan như một… tỉnh thành. Câu nói này lập tức khiến các chàng trai xứ Đài bị “tẩy chay” gay gắt ở thị trường Trung Quốc đại lục. 

Quỳnh Dao tố Vu Chính đạo kịch bản

Nữ tiểu thuyết Quỳnh Dao đã phẫn nộ lên tiếng trước hành vi “đạo ý tưởng” táo bạo của Vu Chính: Cùng chung nội dung "trộm long tráo phượng", cùng có chung một dấu vết để truy tìm sự thật, cùng là bộ phim cổ trang về thời nhà Thanh, cặp đôi được đánh tráo yêu nhau.

Quỳnh Dao.

Trong bức thư Quỳnh Dao viết gửi cho Tổng cục phát thanh - Điện ảnh - Truyền hình Trung Quốc có viết: "Ở Đại Lục có một vị biên kịch đồng thời là nhà sản xuất Vu Chính . Nhiều năm nay, những bộ phim ông ta sản xuất đều bị cư dân mạng tố giác là sao chép các tác phẩm của tôi. Từ Uyển Quân Tiểu Muội đến Mai Hoa Tam Lộng thậm chí là Hoàn Châu Cách Cách đều không may mắn thoát khỏi tay ông ta. 22 năm sau, tôi viết lại Dấu Ấn Hoa Mai và thêm nhiều tình tiết mới. Mùa xuân năm nay, poster Dấu Ấn Hoa Mai của tôi cũng đã được ra mắt. Nhưng đến thời điểm này lại nghe thấy đài Hồ Nam phát sóng bộ phim Cung Tỏa Liên Thành được sao chép nội dung từ Dấu Ấn Hoa Mai. Việc này đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tôi, 25 tập kịch bản phim cũng vì thế mà trở thành vô dụng".

Quỳnh Dao cũng đăng kèm theo đó những bằng chứng chỉ rõ những điểm giống nhau của 2 bộ phim kèm với ý kiến của cư dân mạng. Bà chia sẻ: "Tôi rất đau lòng khi nhìn thấy cư dân mạng chỉ trích và tuyên bố Dấu Ấn Hoa Mai không chỉ bị Vu Chính sao chép mà còn bị phá hư. Cuối cùng cũng vì chuyện này mà đổ bệnh. Công việc cũng vì thế mà bị ngừng lại. Tháng 4 năm nay thật đen tối. Gửi đến những người yêu quý tôi, các bạn không cần chúc tôi sinh nhật vui vẻ nữa! Tôi sẽ mãi ở bên các bạn".

Ngay lập tức, Vu Chính liền lên tiếng để biện minh cho mình, anh khẳng định mình là người hâm mộ tiểu thuyết Quỳnh Dao: "Tôi luôn tôn kính ngài, cũng không hề có ý xúc phạm đến ngài. Nhưng khi bắt đầu sản xuất phim, tôi đã muốn dùng chi tiết 'trộm long tráo phượng'. Khi nói chuyện với Trương Đình, cô ấy nói muốn quay phim Tuyệt Sắc Song Kiều. Bộ phim này cũng có tình tiết 'trộm long tráo phượng'. Nhưng tôi nghĩ nội dung này không còn phù hợp để làm lại nên quyết định viết lại một câu chuyện mới cho Cung 3... Khi hợp tác với diễn viên của quý công ty, tôi nghĩ mọi người cũng đã biết rõ kịch bản. Tôi tin quý công ty lúc đó không hề cảm thấy kịch bản của tôi có vấn đề. Một số cư dân mạng và báo chí đã khiến cho ngài bị rối loạn. Xin tin tưởng đây chỉ là trùng hợp và vô tình mà thôi".

Vu Chính.

Về phía đài truyền hình Hồ Nam, người đại diện của nhà đài này đã khẳng định, họ vẫn chưa nhận được thư kiến nghị của Quỳnh Dao nên vẫn giữ nguyên lịch phát sóng của Cung Tỏa Liên Thành.

Bộ ba SM - YG - JYP quyền lực hàng đầu Kpop có nguy cơ "tan rã".

Trong thời gian qua, trái ngược với sự tăng trưởng nhanh chóng của SM và YG thì JYP vẫn giậm chân tại chỗ nếu không muốn nói là đang đi "thụt lùi".

3 ông lớn của showbiz Hàn.

Những nghệ sĩ JYP đều xuất hiện khá mờ nhạt trên sân khấu, doanh thu trên các bảng xếp hạng cũng không cao. Sports Chosun đã có một cuộc thống kê, đánh giá về các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc hiện nay và tuyệt nhiên trong Top 10 không có bóng dáng của JYP Entertainment.

Sports Chosun đã đưa ra "đề nghị" thay thế vị trí của JYP trong Big 3 (3 ông lớn của showbiz Hàn: SM - YG - JYP) bằng Starship hoặc Cube do sự vươn lên mạnh mẽ của các công ty này. Bài báo lập tức đã gây lên khá nhiều tranh luận giữa các fan. Đa số đều cho rằng các công ty khác chưa xứng tầm để đặt ngang hàng với SM, YG và thay thế cho JYP. Tuy nhiên cũng không ít người lo ngại cho tình trạng hiện nay của JYP.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn