Cách giảm cân dân gian với dứa

( PHUNUTODAY ) - Em mê món dứa vô cùng, vì dứa không những chua ngọt, ngon miệng, ăn vào mát cho cơ thể, mà còn giúp đẹp da và giảm cân hiệu quả. Dân gian cũng có bài thuốc giảm cân với dứa.

Giảm cân)- Em mê món dứa vô cùng, vì dứa không những chua ngọt, ngon miệng, ăn vào mát cho cơ thể, mà còn giúp đẹp da và giảm cân hiệu quả. Dân gian cũng có bài thuốc giảm cân với dứa.

[links()]

Chào cả nhà! Mấy hôm nay thấy các chị viết bài giảm cân với món tủ của em – là món dứa, em quyết định sẽ chia sẻ với cả nhà bài thuốc dân gian em học lỏm được từ bà ngoại giúp giảm cân với dứa.

Ngoại em có 8 người con tất cả, trong đó mẹ em là út. Năm nay ngoại đã gần 80 tuổi rồi, nhưng vẫn còn minh mẫn lắm. Xưa thì vì nghèo khổ, ăn không đủ no, nên sinh tám người con mà cơ thể ngoại vẫn nhỏ nhắn, eo ót lắm.

Nhưng đến giờ, hai chục năm trở lại đây, cuộc sống sung túc và thay đổi nhiều so với trước, nên ngoại em tăng cân chóng mặt luôn. Ngoại cao 1m50 mà nặng 60kg, cơ thể nặng nề lắm.

Lúc này nhà em mới tá hỏa vì cân nặng của ngoại. Ngoại cũng thấy đi lại khó khăn hơn, cơ thể nặng nề hơn, ngoại cũng hay ốm. Cả nhà đưa ngoại đi khám, thì bác sĩ bảo ngoại bị gan nhiễm mỡ, máu cũng nhiễm mỡ, nếu không giảm cân và điều chỉnh chế độ ăn uống, thì nguy cơ tiểu đường của ngoại là rất cao.

ki
Em mê món dứa vô cùng, vì dứa không những chua ngọt, ngon miệng, ăn vào mát cho cơ thể, mà còn giúp đẹp da và giảm cân hiệu quả. Dân gian cũng có bài thuốc giảm cân với dứa. Ảnh minh họa

Vì vậy mà ngoại em quyết tâm giảm cân. Ngoài việc uống thuốc chống máu nhiễm mỡ của bệnh viện chỉ định, cả nhà em tìm cách giảm cân cho ngoại.

Bố mẹ em thì định mua các viên uống giảm cân cho ngoại, nhưng ngoại em tiếc tiền, hơn nữa ngoại cũng không quen uống thuốc Tây, nên ngoại em nói cứ để ngoại giảm cân theo cách dân gian, vừa rẻ, vừa dễ làm, lại không hại dạ dày.

Từ đó em thấy ngoại ăn nhiều rau xanh hơn, đặc biệt là ngoại đun riêng một ấm nước uống thay nước lọc. Sau một tháng, ngoại em giảm được 3kg. Các tháng sau ngoại cũng vẫn giảm cân, tháng thì 1 kg, tháng thì 2kg. Cho đến khi giảm xuống còn 45 kg, thì ngoại em giữ nguyên cân.

Đúng là khâm phục tinh thần giảm cân bền bỉ của ngoại em. Ngoài tinh thần ấy, thì ngoại em còn chọn được cách giảm cân rất chuẩn – không cần chỉnh, đó là giảm cân dân gian với dứa.

Mỗi ngày ngoại em sắc 1 ấm nước, gồm rau cần ta rửa sạch cắt khúc, 1, 2 lá dứa dài và một quả dứa xanh gọt vỏ cắt mắt nhưng không bỏ lõi. Thứ nước trên dễ uống, vừa giảm cân, vừa giúp bổ thận mát gan.

Kiên trì, ngoại em giảm được tới 15kg đấy, dù là trong thời gian 2 năm liền. Nhưng cũng là bài học đáng để giới trẻ mình học tập, cả nhà nhỉ?!

  • Hồng Ngọc (Lục Ngạn, Bắc Giang)
TAGS:
Theo: