Cùng mẹ Nu ăn chay để giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ với các mẹ rằng em ăn chay để giữ dáng suốt mấy năm qua. Không những dáng vóc đẹp hơn, mà sức khỏe của em cũng tốt lên từng ngày.

Giảm cân)- Chia sẻ với các mẹ rằng em ăn chay để giữ dáng suốt mấy năm qua. Không những dáng vóc đẹp hơn, mà sức khỏe của em cũng tốt lên từng ngày.

Sinh con cộng với bộn bề công việc lo toan hàng ngày khiến cho phụ nữ chúng mình ngày càng ít thời gian để quan tâm đến vóc dáng cũng như sức khỏe. Chính vì vậy mà mình muốn chia sẻ với các mẹ một bí quyết đơn giản và nhỏ thôi, dễ làm, dễ thực hiện, để các mẹ giảm cân.

Đó là mỗi tuần, các mẹ hãy cố gắng ăn chay ít nhất 1 ngày nhé. Bữa cơm chay thanh đạm, có đậu rán, muối vừng, bí đỏ, dưa muối, chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm lạ miệng, ăn xong cũng thấy cơ thể nhẹ nhõm và thoải mái hơn ăn các món nhiều mỡ, thịt khác. Hoặc sang hơn thì các mẹ ra nhà hàng, món chay được chế biến công phu hơn.

ki
Chia sẻ với các mẹ rằng em ăn chay để giữ dáng suốt mấy năm qua. Không những dáng vóc đẹp hơn, mà sức khỏe của em cũng tốt lên từng ngày. Ảnh minh họa

Mình đã thực hiện chế độ ăn chay được vài năm nay rồi, thấy người khỏe hẳn ra các mẹ ạ. Nếu còn chưa tin những tác dụng của việc ăn chay, thì các mẹ đọc những dòng sau, do khoa học chứng minh nhé:

- Ăn chay giúp cơ thể không bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng. Nếu không có những dưỡng chất từ thức ăn thực vật sẽ không thể đảm bảo đử những chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng của cơ thể con người.

- Ăn chay giúp tránh được những chất béo cao và cholesterol. Thức ăn động vật có hàm lượng chất béo cao và chất báo bão hòa. Thực vật không có chứa cholesterol.

- Ăn chay giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt chất xơ và các chất tinh bột cần thiết cho cơ thể. Ăn chay còn giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin B, vì thịt rất ít vitamin.Ăn chay giúp tránh được những hóa chất công nghiệp. Chúng tồn tại với hàm lượng cao trong chuỗi thức ăn, thực phẩm động vật chứa hàm lượng các chất hóa học nông nghiệp.

- Ăn chay giúp hạn chế vi sinh vật gây bệnh. Có một số lượng lớn vi khuẩn và virus rất nguy hiểm phổ biến trong thịt động vật. Khi bạn ăn thịt, bạn cũng sẽ tiêu thụ những vi sinh trong thịt.Thức ăn động vật có nhiều giun lãi và những sinh vật ký sinh.Thời hạn sử dụng của hai loại thực phẩm là khác nhau. Thực phẩm thực vật giữ lâu hơn thực phẩm động vật.Thực vật có khả năng chỉ thị mầm bệnh. Thực phẩm thực vật cho dấu hiệu chỉ báo tình trạng tồi tệ của bệnh tật.

- Ăn chay giúp phòng ngừa bệnh tim. Ăn thịt lại gia tăng những nguy cơ của đau tim. Mối tương qua này được chứng minh từ những dữ liệu nghiên cứu của dịch tễ học.

- Ăn chay giúp ngăn ngừa ung thư. Hầu hết những chất ngăn ngừa ung thư căn bản là vitamin C, B-17, hydroquionen, beta carotene, NDGA, không có chất ngăn ngừa ung thư nào có nguồn gốc từ động vật. Còn hầu hết thịt khi bị nấu sản sinh ra những dàn benzen và những phức hợp gây ung thư khác.

Còn nhiều lợi ích khác nữa của ăn chay mà mình chưa kể ở đây. Nhưng với từng ấy lý do, chúng ta cũng đã nên dành ít nhất 1 bữa ăn chay trong 1 tuần, các mẹ nhỉ?

  • Mẹ Nu
TAGS:
Theo: