Giảm cân cho con đúng là một nghệ thuật các mẹ ạ!

( PHUNUTODAY ) - Sự gia tăng chóng mặt của số lượng trẻ béo phì khiến cho cha mẹ nào cũng lo lắng. Tất nhiên, cách xử trí của cha mẹ để giúp con giữ cơ thể eo ả là cả một nghệ thuật lớn!

Giảm cân)- Sự gia tăng chóng mặt của số lượng trẻ béo phì khiến cho cha mẹ nào cũng lo lắng. Tất nhiên, cách xử trí của cha mẹ để giúp con giữ cơ thể eo ả là cả một nghệ thuật lớn!

mẹ Nhím, vì trước đây em cũng có hoàn cảnh giống như mẹ vậy. Nhà em cũng có 2 bé gái, mà cả hai con đều trong tình trạng thừa cân. Mình thương con, vì lúc sinh ra con mình bé lắm, có hơn 2 kí thôi. Nên lúc nào cũng chăm chút cho con, lúc con mập thì mình vui lắm. Đến khi nhìn con nặng nề quá mới bắt đầu tá hỏa.

Vậy nên em phải đầu tư công sức cho vụ giảm cân này lắm. Thứ nhất là vì tương lai của con, nhìn nhiều đứa trẻ béo phì từ bé, lớn lên vẫn béo phì thì kinh khủng lắm, nhất là con mình lại là con gái.

Thứ hai nữa là việc thừa cân không mang lại lợi ích gì cho con trẻ cả, béo phì vừa dẫn đến bệnh mỡ máu, lại tiểu đường, cơ thể nặng nề quá cũng khiến bé không nhanh nhẹn.

be-yeu-giam-can-2-phunutoday.vn.jpg
Sự gia tăng chóng mặt của số lượng trẻ béo phì khiến cho cha mẹ nào cũng lo lắng. Tất nhiên, cách xử trí của cha mẹ để giúp con giữ cơ thể eo ả là cả một nghệ thuật lớn! Ảnh minh họa

Thế nên phải giảm cân là chuẩn. Tìm hiểu nguyên nhân, mình thấy con mình cũng thuộc trường hợp như các bác sĩ đã tổng kết trẻ nhỏ béo phì do 2 nguyên nhân:

- Một là do ít vận động hơn so với lượng thực phẩm hấp thụ.

- Hai là hầu hết những thực phẩm dành cho trẻ nhỏ, chẳng hạn như các loại snack, nước mứt quả, bánh trái đều chủ yếu được chế biến sẵn. Thực tế những thực phẩm được chế biến sẵn này luôn chứa nhiều calo hơn so với thực phẩm tự nhiên. Tóm lại, trẻ nhỏ ngày nay ít vận động hơn nhưng lại ăn nhiều hơn.

Sau khi tìm hiểu, bước đầu tiên mình làm là chỉ chuẩn bị trong nhà những đồ ăn có lợi cho con như các loại hoa quả ít đường. Tất cả các loại bánh kẹo, bim bim, nước ngọt có gas đều bị mình loại khỏi danh sách thức ăn trong nhà.

Đặc biệt là sữa chua, đây là món tủ của con mình. Mình dự trữ nhiều sữa chua trong nhà, vì men vi sinh trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn.

Mình cũng khéo dụ con chơi các trò chơi vận động trước hiên nhà buổi tối, và đưa con đi bơi lội hàng tuần. Nhờ có vận động, cơ thể con cũng cân đối, đẹp hơn.

Nhờ có việc mình kiểm soát chế độ ăn của con tốt hơn và bắt con vận động, bé nhà mình đã thon thả hơn rất nhiều. Đúng là một nghệ thuật, vừa cần khéo léo kết hợp, vừa cần quyết tâm cao mới có thể giúp con giảm cân.

Chúc các mẹ cũng giảm cân thành công cho bé yêu nhé!

  • Mẹ Kim Xù (Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội)
TAGS:
Theo: