Hãi khi nghe chuyện giảm cân nước mía của chị em!!!

( PHUNUTODAY ) - Phải nói rằng mỗi người phụ nữ hiện đại đều đáng được phong danh hiệu lsquo;người phụ nữ anh hùngrsquo;, nghe chuyện các chị giảm cân với nước mía mà đấng nam nhi tôi phải chào thua.

Giảm cân)- Phải nói rằng mỗi người phụ nữ hiện đại đều đáng được phong danh hiệu ‘người phụ nữ anh hùng’, nghe chuyện các chị giảm cân với nước mía mà đấng nam nhi tôi phải chào thua.

Nghĩ về phụ nữ, trong đầu tôi luôn hiện ra chữ đẹp. Đẹp từ hình thể cho đến tâm hồn. Mẹ tôi sinh ra ở quê, đầu tắt mặt tối. Gia đình tôi có tới 6 anh chị em, nhưng tuyệt nhiên, mặc dù có tới 6 con mà mẹ vẫn giữ được vòng eo thon gọn, mái tóc dài đen nháy thơm mùi bồ kết.

Nhìn chung, các bà mẹ xưa đều thế, đẹp nét đẹp truyền thống, làm đẹp 1 cách tự nhiên, mà vẫn đúng là đẹp. Còn các bạn trẻ hiện nay, dù mới có sinh đẻ 1, 2 lần, nhưng nhìn người đã sồ sề thấy rõ. Vậy điều làm nên sự khác biệt là gì? Tại sao các bà mẹ trẻ mới chỉ sinh nở ít lần mà cơ thể đã rệu rã như vậy?

Câu trả lời chắc ai cũng biết! Xưa các mẹ lam lũ tảo tần vất vả bao nhiêu, thì nay các bạn lại sống an nhàn hưởng thụ bấy nhiêu. 1 ngày có tới 14, 15h dùng để ngồi thì sao mỡ không tích tụ cho được.

Rồi thì nhàn cư vi bất thiện, các bà mẹ trẻ nghĩ ra những cách giảm cân phản khoa học đến rùng mình. Nói thật, khi đọc những dòng nói về quá cách giảm cân rất ư quái đản đó, tôi chỉ biết dùng từ ‘hãi’.

ki
Phải nói rằng mỗi người phụ nữ hiện đại đều đáng được phong danh hiệu ‘người phụ nữ anh hùng’, nghe chuyện các chị giảm cân với nước mía mà đấng nam nhi tôi phải chào thua. Ảnh minh họa

Báo chí đã có rất nhiều bài viết phân tích những lợi hại của cách giảm cân này, không ít những bài viết khoa học đã chỉ ra rằng giảm cân bằng cách này chỉ ‘giúp’ mất cơ mà thôi, không thể giảm được mỡ.

Theo phân tích của các chuyên gia y tế, việc sử dụng nước biển để uống thời gian dài sẽ làm cơ thể mất nước nghiêm trọng do độ mặn của nước khá cao. Thêm vào đó, nước mía cung cấp nhiều đường nhưng được hấp thu rất nhanh vào máu, làm lượng đường trong máu tăng nhanh rồi giảm đột ngột vì thế khiến việc điều hòa đường huyết trong cơ thể không ổn định.

Ngoài ra, việc pha thêm muối và ớt bột vào nước mía chẳng những không giúp cung cấp thêm dưỡng chất gì cho cơ thể mà còn kích thích dạ dày, khiến bao tử phải co bóp liên tục trong tình trạng rỗng, dễ dẫn đến các chứng bệnh đau bao tử, đau bụng, thậm chí là lủng ruột!

Dường như, khao khát có vóc dáng thon gọn đã khiến các chị em bị mờ mắt. Các chị em hễ nghe ai giảm cân bằng cách nào cũng vội chạy theo cách ấy.

Tôi nghĩ, các chị em nên vận động nhiều hơn, và tẩy chay những cách giảm cân phản khoa học này đi nhé!

  • Hoàng Lê (Giáp Bát, Hà Nội)
TAGS:
Theo: