Hè tới, em chuẩn bị giảm cân cùng đậu!

( PHUNUTODAY ) - Cách giảm cân với đậu này em được mẹ dạy từ thời con gái. Quả thật, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu nànhhellip; là vị thuốc quý, dùng đậu, người em bớt mỡ, eo thon hẳn.

Giảm cân)- Cách giảm cân với đậu này em được mẹ dạy từ thời con gái. Quả thật, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu nành… là vị thuốc quý, dùng đậu, người em bớt mỡ, eo thon hẳn.

Từ xưa tới nay đậu luôn là món ăn quen thuộc đối với người Việt chúng ta. Bữa ăn hàng ngày thì có món đậu phụ rán, rồi chè đậu đen trong mùa hè, sữa đậu nành, mùa đậu tương thì cả nhà em còn có món đậu luộc nhâm nhi rả rích, thật là thích.

Nhưng ít ai để ý và biết được tác dụng giúp giảm cân tuyệt vời của đậu. Nếu không có lời khuyên của mẹ, thì em cũng không biết được điều này.

Chẳng là mẹ em sinh tới 4 người con, 2 trai 2 gái. Lạ cái là sau khi sinh cơ thể mẹ em vẫn eo thon lắm, thậm chí là vết rạn trên người cũng rất mờ và nhỏ. Lý giải nguyên nhân của điều tuyệt vời này, mẹ em nói rằng khi đó gia cảnh nhà mình còn nghèo trong một xã hội nghèo, mẹ đâu được ăn uống gì tẩm bổ, nên muốn béo cũng khó.

Mãi cho tới khi chúng em đều đã trưởng thành và bắt đầu đi lập gia đình, thì nhà cửa mới khấm khá hơn, có của ăn của để. Lúc này, tâm lí thoải mái cùng sự đầy đủ về vật chất khiến cho mẹ em tăng cân liên tục.

Cao 1m56 nhưng mẹ em nặng tới 65 kg, thừa cân một cách quá đáng. Mẹ em cuống cuồng lo giảm cân. Em thấy mẹ thường chỉ ăn rất ít cơm, chút rau xanh và hoa quả. Còn lại, hầu như cả ngày mẹ uống sữa đậu nành mà thôi.

Duy trì như vậy suốt nửa năm, mẹ em giảm tới hơn 10kg, quả là một thành tích lớn. Nhìn mẹ eo thon, em và chị cả phục mẹ lắm. Hai đứa đều quyết tâm giảm cân sau sinh để giữ vóc dáng của thời con gái.

ki
Cách giảm cân với đậu này em được mẹ dạy từ thời con gái. Quả thật, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu nành… là vị thuốc quý, dùng đậu, người em bớt mỡ, eo thon hẳn. Ảnh minh họa

Mẹ em chia sẻ rằng, khoa học đã chứng minh các loại hạt như đậu rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đậu cũng có tác dụng giảm cân lâu dài, hiệu quả và có thể giữ dáng tuyệt vời.

Không chỉ đậu nành, đậu phụ, đậu đen, đậu đỏ… họ nhà đậu, loại nào cũng tốt cho việc giảm cân.

Sắp tới, bé Bi nhà em cai sữa, em cũng hoàn thành chỉ tiêu 1 trai 1 gái mà ông xã đề ra. Lại sắp hè tới, món đậu vừa giảm cân vừa giải nhiệt tốt chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 của em.

  • Mẹ Bi (Xuân Trường, Nam Định)
TAGS:
Theo: