Tôi thách ai giảm béo thành công nhờ quả vải đó

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhiên, ăn vải nhiều dù dưới mọi hình thức thì ai cũng bị nhiệt miệng, nóng, mọc mụn nhất là trẻ nhỏ.

Giảm cân)- Khi nghe mọi người bàn tán về công dụng giảm béo của quả vải, tôi thấy thật vô lý. Tôi phải đưa ra vài dẫn chứng cụ thể để các bạn không còn nghĩ vải giảm cân hay vải giúp đẹp da gì đó. 

[links()]

Các chị cứ thử nghĩ mà xem, nào là vải lên men với vải nấu chè mà có thể giảm béo thì về mùa vải, vải đã không rẻ như vậy.

Chắc các bạn ai cũng biết việc thường xuyên ăn vải giúp bổ não, lợi tỳ vị, phục hồi rất tốt cho người mới ốm dậy, suy nhược, gầy yếu. Vải cũng làm đẹp da, rất có lợi cho sức khỏe phụ nữ. Vải có hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, caroten, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2, C. Ngoài việc dùng ăn tươi, quả vải còn có tác dụng chữa bệnh từ lâu đời với tên thuốc trong y học cổ truyền là lệ chi.

Tuy nhiên, ăn vải nhiều dù dưới mọi hình thức thì ai cũng bị nhiệt miệng, nóng, mọc mụn nhất là trẻ nhỏ.

Trước đây, nhà mình cũng đã làm chè vải rồi vải sấy khô để ăn dần nhưng rồi mình phát hiện ăn vải rất nóng và đặc biệt là ăn nhiều vải chúng ta còn có thể bị sâu chân răng, thừa đường vì cùi vải rất nhiều đường, thậm chí có thể bị tiểu đường nếu ăn quá nhiều vải đấy.

Ăn nhiều vải có khi còn bị tiểu đường chứ đừng mong giảm cân. Ảnh minh họa
Ăn nhiều vải có khi còn bị tiểu đường chứ đừng mong giảm cân. Ảnh minh họa

Mình có quen một chị, chị ấy nghiện ăn vải lắm. Mặc dù không bị mụn nhọt nhưng năm nào về mùa vải chị ấy cũng tăng cân rất nhanh vì quả vải có chất béo. Nó không hề có tác dụng giảm cân nào cả. Chị ấy cũng nói rằng ăn vải béo nhanh vì nhiều chất bổ nhưng nếu không hợp thì sẽ lên mụn.

Tôi biết có người còn lầm tưởng ăn nhiều vải sẽ đẹp như mỹ nhân, ví dụ như Dương Quý Phi đời nhà Đường (Trung Quốc) nhờ ăn quả vải thường xuyên mà đã trở thành một tuyệt thế mỹ nhân thời đó. Nhưng thời nay 10 phụ nữ ăn vải thì có đến 9 người chào thua vì nóng và gây béo phì.

Chị gái mình không biết nghe ai đồn thổi ăn nhiều vải cho đẹp da và chị ấy đã cố nhồi nhét thật nhiều vải. Thậm chí một buổi tối chị ấy có thể ăn hết túm vải 2kg. Thế nhưng sau nhiều lần ăn chị ấy mắc chứng váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh. Chẳng khác nào cảm giác say trà đặc hay say bia vậy.

Chị ấy đi khám, bác sĩ bảo ăn vải không đẹp da như nhiều người nói đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây nên những biến chứng. Ngay cả đối với người bình thường thì ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

Không ít người khi ăn quá đà những loại quả này đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn, đau đầu, choáng váng…

Với những chia sẻ tâm huyết trên, tôi hi vọng mùa vải năm nay không có nhiều chị em phải đi tìm bác sĩ vì ăn nhiều vải để giảm béo hoặc không có chị em nào tăng số vòng hai lên quá khổ vì giảm cân không đúng cách bằng quả vải.

  • Mai Lan Hoa (Tân Mai, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn