Tự làm ô mai táo mèo để giảm 4 cân trong tháng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ngâm táo trong nước muối hoặc nước vôi loãng để cho bớt chát thì lấy kim to chọc chọc vào quả táo. Cho táo vào nồi đun lên và vớt sạch bọt vì bọt đó từ nước vôi ra.

Hôm trước mình đọc bài “ Giảm được 4kg trong hai tháng nhờ dấm táo”, mình thấy công dụng giảm cân từ táo rất hay. Mình xin chia sẻ kinh nghiệm làm ô mai táo mèo đã giúp mình giảm được 4 kg trong hơn một tháng.
[links()]
Mình quê ở Yên Bái, người ta thường gọi quả này là quả chua chát. Ngày còn học sinh bọn mình thường ăn táo mèo làm ô mai rất ngon. Chỉ vài trăm đồng, chúng mình đã được thưởng thức món khoái khẩu.

Ngày đó, cô bán hàng ô mai dầm thường trêu bọn mình “con gái Yên Bái đẹp nhờ táo mèo”. Rồi cô đưa ra cả tràng công dụng của táo mèo với con gái như đẹp da, hồng gót chân, giảm béo, chữa họng…

Lúc đó, bọn mình chẳng để ý đến công dụng thần kỳ của nó làm gì chỉ biết ăn ô mai táo mèo là ngon nhất nên ăn thôi.

Học xong cấp 3 mình xuống Hà Nội học đại học. Cứ đến mùa táo mèo là lại thèm ăn ô mai táo mèo ghê gớm nhưng chẳng ai biết làm. 4 năm học đại học, lúc nào trong phòng mình cũng có lọ nước táo mèo ngâm phòng bệnh ho và viêm họng.

Năm 2007, mình sinh con thứ hai. Lần sinh này mình phải mổ. Không hiểu sao, sau khi sinh mình tăng cân nhanh thế. Một vài người nói mổ sinh nên tăng cân nhanh là phải. Mình cứ hi vọng sẽ giảm cân nhanh nhưng chờ mãi đến hai năm cân nặng chẳng giảm chút nào. Từ 48 kg ngày trước sinh thì bây giờ mình tăng lên 57kg.

Đi làm về qua cầu Long Biên, mình thấy người ta bán quá táo mèo nhiều thế và đang mùa chín thơm nưng nức. Lúc đó, mình thấy thèm lọ ô mai táo mèo quá.

Tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần, mình đi tàu về tận quê đang mùa táo mèo chín nên về tận nơi mua cho táo tươi và học vài cách làm ô mai và mứt để ăn.

Táo mèo
Táo mèo " thần dược" giảm cân của chị em. Ảnh minh họa


Mình mua hẳn 15kg, chỉ có 10 nghìn đồng/kg. Bác mình tận tình chỉ dạy cách làm ô mai vì chính bác ngày trước cũng nhờ táo mèo mà giảm được vài kg.

Mình dùng món này làm đồ ăn vặt hàng ngày, khi nào rảnh miệng mình lại ăn kể cả khi đang làm việc. Nhờ đó, sau hơn một tháng mình giảm được gần 4 kg. Da dẻ cũng đẹp hơn.

Mình nói qua cách làm như sau để các bạn có thể làm thử: chọn quả mỏng vỏ, màu trắng hồng và gọt nhẹ không sít tay. Sau khi chọn táo, các bạn rửa sạch và cắt bỏ hạt ngâm trong nước muối để táo không bị đen. Quả táo có thể bổ làm tư.

Sau khi ngâm táo trong nước muối hoặc nước vôi loãng để cho bớt chát thì lấy kim to chọc chọc vào quả táo. Cho táo vào nồi đun lên và vớt sạch bọt vì bọt đó từ nước vôi ra.

Táo luộc qua nước sôi vớt ra rổ để cho ráo nước. Mình đổ đường vào táo và cho thêm một chút xíu muối tinh sạch. Chú ý, chúng ta không được lắc cho đường chảy xuống đáy lọ mà phải để đường tan chảy tự nhiên, không bị đóng cặn bên dưới.

Khi nào đường chảy tan thành nước hết thì cho vào chảo xào. Các bạn chỉ đun nhỏ lửa và đảo đều tay. Khi táo và đường dính vào nhau là được. Món này ăn nguội và để được khá lâu.

Mỗi lần làm có thể mua 5kg táo là vừa. 5kg táo làm ô mai các bạn có thể ăn rả rích trong cả tháng.

Hiện đang là mùa táo mèo chín, mình hi vọng với kinh nghiệm này giúp các mẹ giảm cân được thành công.

Thân ái!

Minhminhyb@...

TAGS:
Theo: