Uống bia không hề tăng men gan mà lại giảm cân tốt!

( PHUNUTODAY ) - Tôi thì vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, uống mỗi ngày 1 lon bia rất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng.

(Giảm cân) - Nếu uống bia và bị béo bụng, kèm theo một số triệu chứng như tăng men gan... thì là do bạn đã sử dụng quá nhiều đồ nhắm này, hoặc bạn uống bia chưa điều độ, uống quá nhiều trong một ngày chẳng hạn. 

uống bia giảm cân của bạn Trần Thu Minh.
 
Tôi đã đọc nhiều tài liệu trong - ngoài nước và được biết rằng, uống mỗi ngày một cốc bia sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Vì thế, không như nhiều chị em, thay vì lườm huýt chồng mỗi khi họ uống bia, tôi lại chủ động đi mua hết két này đến két bia khác và để trong tủ lạnh để cả nhà uống dần.
 
Cũng chính vì sự chủ động của vợ, nên chồng tôi, ngoài những lúc đi ngoại giao, bàn công chuyện, anh hầu như không có thói quen uống bia tại các quán nhậu sau mỗi giờ tan tầm như nhiều đàn ông khác. Bữa tối nào tôi cũng lấy 2 lon bia đặt trên bàn ăn, chồng một lon, vợ một lon. Thỉnh thoảng, chồng tôi vui miệng, có thể uống thêm lon thứ 2. 
 
B
Bữa tối nào tôi cũng lấy 2 lon bia đặt trên bàn ăn, chồng một lon, vợ một lon
Thú thật là trước khi lấy chồng, tôi... hơi mập một tẹo, còn ông xã thì lại... như que tăm. Vì thế mà đi đâu tôi cũng ngại mọi người chê "chồng gầy, vợ béo". Sau khi kết hôn, chồng tôi mập hơn, còn tôi, sinh 2 nhóc xong, nỗi ám ảnh béo phì của tôi lại càng nhân lên gấp bội.
 
Thế nhưng, sau khi cai sữa xong cho nhóc thứ 2, tôi có nhiều thời gian chăm sóc đến bữa ăn của gia đình hơn, duy trì chế độ ăn uống, đặc biệt là việc sử dụng bia, nên chồng tôi khỏe mạnh, cân đối và không bị béo bụng như những đồng nghiệp của anh. Còn tôi, là phụ nữ đã ngoài 30 tuổi nhưng tôi còn cân đối hơn cả thời con gái. 
 
Chồng tôi do uống bia ở nhà nên anh không có thói quen lai rai nhấm nháp đồ nhậu như ở ngoài quán. Việc “béo bụng” như đa số người uống bia mắc phải thực chất không phải do thức uống này mà là do các loại đồ ăn nhanh, giàu mỡ được nạp vào trong người trong quá trình lai rai. Còn tôi, uống bia nên tôi cũng không có khả năng nạp quá nhiều thức ăn vào buổi tối. 
 
Ảnh minh họa: Uống bia
Ảnh minh họa: Uống mỗi ngày 1 lon bia rất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng
Điều này thì tôi hoàn toàn tin là mình đúng vì tôi từng đọc một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha. Họ cũng lí giải, một lượng vừa phải bia có thể làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và thậm chí là giảm cân.
 
Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra ở 1.249 nam giới và nữ giới trên 57 tuổi khi thực hiện công trình nghiên cứu có tên “Bia, bữa ăn của người Địa Trung Hải và các bệnh về tim mạch”. Kết quả cho thấy, những người ăn theo chế độ của người Địa Trung Hải, kèm theo với một cốc bia mỗi ngày thì không những không bị tăng cân mà thậm chí, một số trường hợp còn giảm đi số cân thừa.
 
Trong thành phần của bia có chứa axit folic, vitamin, sắt và caxi nên có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch. Có khoảng 200 calo trong mỗi cốc bia, tương đương với một cốc café sữa. Mỗi ngày, theo các nhà khoa học, một phụ nữ nên uống 2 cốc bia còn nam giới nên uống 3 cốc, kèm theo với chế độ ăn uống điều độ để duy trì sức khỏe.
 
Vì thế, bạn nhé, nếu uống bia và bị béo bụng, kèm theo một số triệu chứng như tăng men gan... thì là do bạn đã sử dụng quá nhiều đồ nhắm này, hoặc bạn uống bia chưa điều độ, uống quá nhiều trong một ngày chẳng hạn. Bia là một đồ uống tối, đừng đổi oan cho nó!
 
Tôi thì vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, uống mỗi ngày 1 lon bia rất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Hi vọng các bạn sẽ thử và cũng có niềm tin vào bia như tôi!
 
An An (TP.HCM)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn