Trương Thị May thi Miss Universe dọn đường cho chức ĐSDL VN?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trương Thị May đã có những hoạt động đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở Nga. Chưa biết kết quả thế nào, nhưng chức đại sứ du lịch Việt Nam đang còn trống, có lẽ không ai phù hợp hơn cô ở vị trí đó.

Năm nào cũng vậy, đến hẹn lại lên, Việt Nam đều cử đại diện tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nhất nhì hành tinh như Hoa hậu thế giới hay Hoa hậu hoàn vũ với rất nhiều ồn ào. Song, kết quả thu về thì không khỏi khiến người ta thở dài, bởi năm nào cũng trắng tay. Cả 3 lần đại diện Việt Nam đi thi vào các năm 2002, 2004, 2006 đều bị muộn do thời gian tổ chức Hoa hậu Việt Nam quá gần so với thời gian tổ chức Hoa hậu Thế giớiNhững người đẹp Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ từng lọt top dự đoán của Missosology như Võ Hoàng Yến, Diễm Hương... đều ra về trắng tay.

Những người đẹp Việt Nam trước khi lên đường tham dự các cuộc sắc đẹp tại đấu trường quốc tế gần như biết chắc mình không nắm được phần thắng, có chăng chỉ là hai chữ "hi vọng" may rủi, vậy mà họ vẫn bỏ tiền túi sang tận trời Tây cùng đọ dáng với những người đẹp toàn cầu khác. Thực chất, mỗi người đều mang cho mình một mục đích khác nhau khi quyết định thử sức tại các cuộc thi quốc tế dù biết chắc mình sẽ thua.

Năm nay, Trương Thị May là gương mặt đại diện cho Việt Nam sang Nga dự thi Hoa hậu hoàn vũ. Ngay từ khi cuộc thi chưa bắt đầu đã có rất nhiều ồn ào xung quanh Trương Thị May, từ chuyện May chỉ tốt nghiệp phổ thông hệ bổ túc, nhiều người cảm thấy xấu hổ cho một người đại diện sắc đẹp dân tộc Việt Nam chỉ có học thức tới đó, họ cho rằng May không đủ trí tuệ để đấu lại các hoa hậu nước bạn vừa có sắc vừa có tài.

Có rất nhiều lí do khiến nhiều người dự đoán Trương Thị May thất bại tại cuộc thi năm nay ngay khi nó mới bắt đầu diễn ra những hoạt động đầu tiên, từ những điểm yếu tự nhiên của cơ thể cho tới cách thể hiện, chiến lược...

Đầu tiên, cô đến với cuộc thi là một trong số những người đẹp nhiều tuổi nhất. Trương Thị May sinh năm 1988 và năm nay cô 25 tuổi. 25 tuổi, số tuổi vẫn nằm trong quy định được tham gia của ban tổ chức nhưng thường những cô gái thành công tại các cuộc thi nhan sắc rơi vào độ tuổi khoảng 20 đến 23 tuổi và vì thế, so với mặt bằng những người đẹp thì đại diện Việt Nam đang thuộc top "chị cả".

Trương Thị May bị chê ăn mặc quá kín và quê mùa khi đến Nga

Không chỉ có nhược điểm về tuổi tác mà Trương Thị May còn mất điểm về ngoại hình. Trong những hình ảnh đầu tiên tại cuộc thi kể cả loạt ảnh bikini, trông Trương Thị May khá... khẳng khiu, không thấy những đường cong gợi cảm hay vẻ đẹp sexy, điều mà cuộc thi này luôn ưu ái.

Thể hình có phần nhỏ bé cộng với chiều cao tầm trung khiến cho đại diện của Việt Nam luôn trở nên bé nhỏ và lép vế hoàn toàn so với những người đẹp cao lớn, bốc lửa và quyến rũ khác. Đứng giữa dàn người đẹp, Trương Thị May như lọt thỏm và không có gì nổi bật.

Cùng với đó, lâu nay cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ luôn yêu thích vẻ đẹp gợi cảm, sexy và quyến rũ. Những cô gái biết phô bày nét đẹp cá tính và sexy luôn được đánh giá cao. Vậy nhưng, đại diện của Việt Nam lại đang đi ngược lại tiêu chí của cuộc thi khi kín đáo hết mức có thể.

Trong trang phục sân bay và ngày đầu tiên tới Nga, cô diện những bộ trang phục không thể kín hơn khiến cả người cô chỉ hở đúng... khuôn mặt. Trong khi các thí sinh khác không ngại rét để mặc váy ngắn, đầm khoe vòng một gợi cảm thì Trương Thị May kín đáo đến mức bí ẩn.

Tại Miss Universe, phần thi bikini là phần thi được quan tâm và đánh giá quan trọng nhất. Vậy nhưng, vì cố giữ phong cách kín đáo cho mình mà Trương Thị May là thí sinh vô cùng hiếm hoi diện bikini một mảnh thay vì những bộ bikini hai mảnh gợi cảm như những người đẹp khác.

Trương Thị May nhỏ bé và kín đáo trong bikini một mảnh

Sự kín đáo đến bảo thủ của Trương Thị May tại cuộc thi vốn ưa sự quyến rũ, sexy cũng bị chính chuyên gia trang sắc đẹp Missosology, chuyên trang từng nhiều lần khen ngợi cô phải thất vọng và đưa ra những nhận xét không mấy tích cực trong phong cách kín đáo của Trương Thị May.

Admin của Missosology nhận xét: "Đại diện Việt Nam Trương Thị May gặp lỗi lớn khi chọn bikini 1 mảnh. Bộ áo tắm dường như đã che hết các nét đẹp của cô. Cô ấy thực sự đẹp nhưng việc chọn trang phục như thế này đang dần hủy hoại cơ hội của May".

Với hạn chế từ tuổi tác, chiều cao, thân hình cho tới sự thể hiện mờ nhạt và ngược tiêu chí của cuộc thi cũng như một chút yếu tố về sự bất ngờ thì xem ra, thất bại của Trương Thị May không phải là điều gì đó quá bất ngờ. 

Ắt hẳn Trương Thị May đang có những định hướng, mục tiêu khác cho mình ngoài việc chạy theo giải ở cuộc thi quốc tế một cách hão huyền. Nhiều dự đoán cho rằng, Trương Thị May đang hướng tới chức Đại sứ du lịch Việt Nam sau khi trở về nước, ngôi vị đã đem lại nhiều thành công cho đàn chị Lý Nhã Kỳ.

Không khó để thấy Lý Nhã Kỳ đã "được" nhiều thế nào sau khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngay sau khi nhận chức, Lý Nhã Kỳ đã nghiễm nhiên trở thành một nhân vật quan trọng khi góp phần to lớn trong việc vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới hay giúp Hà Nội đăng cai thế vận hội ASIAD 2019...

Không thể kể hết những gì chức Đại sứ du lịch đã mang lại cho Lý Nhã Kỳ, ngay cả khi không còn đương nhiệm, Lỹ Nhã Kỳ vẫn được giới truyền thông săn đón, giới quan chức chính trị trọng dụng, ở khắp trong và ngoài nước.

Mới đây, Lý Nhã Kỳ vừa có chuyến công tác tại Indonesia theo lời mời của lãnh đạo Bộ văn hóa du lịch nước này. Trong chuyến thăm Indonesia trong sự kiện công bố đảo Komodo của Indonesia trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Lý Nhã Kỳ được quân đội nước này tháp tùng nghiêm trang như đối với một thủ lĩnh cao cấp của Indonesia. Dù không còn giữ vai trò đại sứ Du lịch Việt Nam nhưng dư âm của chiếc ghế đại sứ vẫn mang lại cho người đẹp này nhiều cơ hội giao lưu  và mở rộng quan hệ với bạn bè quốc tế. 

Đầu tháng 9 vừa rồi, Lý Nhã Kỳ cũng sang đất nước Dubai để gặp gỡ lãnh đạo các trường đại học nước này với tư cách Chủ tịch Quỹ phát triển y tế, giáo dục Việt Nam. Tại đây, Lý Nhã Kỳ đã được lãnh đạo các trường ĐH tại Trung Đông đón tiếp nồng hậu và tận tình hướng dẫn cô tham quan toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở được đầu tư cao của các trường. Từ chức Đại sứ Du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ trở thành bà chủ sang trọng quí phái, nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng trong nước, gây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè quốc tế. Từ việc giới hạn hoạt động trong showbiz, buôn bán, người đẹp còn lấn sân sang những ngành trọng tâm như Giáo dục, Y tế quả thực là thành công không phải người đẹp nào cũng có được.

Lý Nhã Kỳ trở thành Chủ tịch Quỹ phát triển y tế, giáo dục Việt Nam.

Lại nói về Trương Thị May, nhìn thấy con đường mà đàn chị Lý Nhã Kỳ đã đi qua chắc hẳn cô sẽ có tham vọng ứng cử vào chức Đại sứ du lịch Việt Nam, và việc tham dự Miss Universe là một bước đệm để cô tiến tới chức vụ cao quý kia. Đó chính là cách để cô làm đẹp hồ sơ của mình trước khi ứng cử chức Đại sứ du lịch Việt Nam. Dù gì, đã từng có mặt trong một cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Hoàn vũ cũng có giá lắm chứ! Thế nên, dù biết trước thất bại, cô vẫn hăm hở tham gia cuộc thi này để dọn đường cho tương lai sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn