5 mẹo đảm bảo an toàn cho trẻ trên ô tô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều bà mẹ tỏ ra lo lắng khi chuẩn bị đi du lịch cùng con nhỏ, bởi việc đảm bảo an toàn cho những "hành khách nhí" này thực sự khó.

Kể cả khi bạn không phải là tài xế thì vẫn có những quy trình mà bạn có thể áp dụng để chắc chắn rằng thiên thần của bạn đang được bảo vệ đúng cách.

1. Thắt đai an toàn

Một yêu cầu dường như quá đơn giản, nhưng thực tế là rất nhiều người vẫn cố tình không sử dụng đai an toàn bất chấp những lợi ích đã được khoa học chứng minh của nó. Năm 2011, trong số những vụ tai nạn gây thương vong thì có quá nửa (52%) số hành khách tử nạn được phát hiện không thắt dây an toàn. Đây thực sự là một vấn nạn phổ biến đối với các tay lái tuổi teen. Cũng trong năm 2011, có tới 42% số tài xế trong độ tuổi 16-19 bị tử vong khi xe bị va chạm mà đai an toàn không được sử dụng.

2. Cố định đồ đạc

Việc có quá nhiều đồ trong xe có thể sẽ tạo ra những va chạm nguy hiểm cho trẻ nếu như xe bị phanh dừng đột ngột. Hãy đảm bảo rằng những món đồ dễ trôi trong thùng xe được buộc lại. Đặt những món đồ nặng trên sàn xe và sâu trong cốp nhất có thể. Không xếp đồ trong cốp quá cao vì chúng có thể dễ dàng trôi xuống khu vực ghế ngồi.

công nghệ

Đặt những món đồ nặng trên sàn xe và sâu trong cốp nhất có thể.

3. Dùng car seat đúng cách

Theo Hiệp hội An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có khoảng 75% số car seat bị lắp đặt sai cách. Để đảm bảo rằng car seat của bé đã được lắp đúng cách, hãy truy cập vào trangwww.safekids.org , tìm một kỹ thuật viên về car seat ở gần nơi bạn ở để kiểm tra ghế và sửa lại nếu cần thiết. Hãy tìm hiểu độ tuổi thích hợp để trẻ chuyển lên car seat mới, vì mỗi một nấc cao hơn của Car seat cũng đồng nghĩa với độ an toàn sẽ giảm bớt. Do đó, đừng vội vàng đổi ghế cho bé làm gì. Hãy giữ chúng an toàn bên trong những chiếc ghế có độ cao và trọng lượng phù hợp.

4. Không nhắn tin trong lúc lái xe

Chúng ta đều hiểu rõ sức cám dỗ của những tiếng bíp khi tin nhắn đến trên điện thoại, nhưng hãy cưỡng lại sự cám dỗ đó. Đừng cố đọc và hồi đáp tin nhắn bằng mọi giá. Hãy giảm âm lượng, thậm chí là tắt im tiếng, hoặc cất điện thoại đi. Phân tâm trong lúc lái xe sẽ tạo ra những tình huống hết sức nguy hiểm và còn tạo ra tấm gương xấu cho trẻ nữa.

5. Không bao giờ để trẻ một mình trong xe hoặc quanh quẩn cạnh xe

Có hơn 600 trẻ tử vong trong giai đoạn 1998 - 2013 vì bị ngạt và quá nóng trong xe hơi, theo số liệu của NHTSA. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn biết rõ vị trí của trẻ, cũng như để những đồ vật để nhắc nhở mình rằng con bạn đang ngồi ở hàng ghế sau, chẳng hạn như một món đồ chơi đặt nơi ghế trước hoặc vali để ở ghế sau. Bằng cách đó, bạn sẽ không thể vô ý mà quên mất trẻ còn trong xe được.

Bên cạnh đó, nhiều trẻ cũng bị thương, thậm chí tử vong do chơi ở gần xe và bị xe lùi vào. Nếu như xe bạn không có camera lùi thì hãy kiểm tra rằng không có bất cứ đứa trẻ nào đang ở sau xe.

Nói tóm lại, bằng cách thận trọng, chú tâm và luôn để ý đến yếu tố an toàn, bạn có thể đảm bảo rằng trẻ sẽ được an toàn khi di chuyển trên xe.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT