Những điều bắt buộc phải biết khi sử dụng máy hút bụi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã có trong tay chiếc máy hút bụi tiện lợi, vậy bạn đã sử dụng đúng cách chưa? Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả và an toàn.

Thông thường, máy hút bụi mang 3 mức hút: mạnh, thường & nhẹ. Sẽ có nhiều loại máy hút bụi mang các hình dáng khác biệt, người chủ nên bày những thao tác, các nút chỉnh máy với mục đích người dùng không phải lo lắng mỗi khi thực hành việc.

hút bụi
Thông thường, máy hút bụi mang 3 mức hút: mạnh, thường & nhẹ.

Bạn cần phải tuân theo những bước thu được cặn nhằm mục đích đảm bảo an toàn nhằm máy hút có chất lượng tốt. Trước nhất, mang máy tới nơi mong muốn làm sạch ví dụ như phòng khách, chiếc giường… Tháo phần dây điện, nhìn phích xem có không khít chưa, coi thử vòi bị vặn hay là không, chọn lựa cái ống phù hợp gắn vào trong chiếc vòi. Di chuyển đồ vật rời khỏi nơi cần mang được cát bụi. Cắm chiếc phích điện ở trong ổ, không được để cho phần dây rối lên, bật chốt phía cái máy.

máy hút bụi
Bạn cần phải tuân theo những bước thu được cặn nhằm mục đích đảm bảo an toàn nhằm máy hút có chất lượng tốt.

Hút từ góc ở xa nhất rồi tới hút lùi dần phía chiếc cửa, cần phải nhẹ nhàng, dáng thẳng, cử chỉ dứt khoát, đưa cái máy lui tới. Sử dụng cái bàn chải trong phía đầu phần ống hút để hút được bụi ở phía mặt phẳng.

Sử dụng phần bộ phận hút hút riêng biệt thích hợp (cửa đầu hút hình chữ nhật, phần hút dẹt, phần hút dáng tròn) với mục đích hút lấy những khe hở, khe rãnh, màn, ghế cũng như đồ đạc sử dụng bằng vải thông thường. Hút xong di chuyển đồ đạc tới vị trí như cũ.

Không dùng máy hút bụi ở trên những bề mặt ướt hoặc có nước. Không hút rác, vật nhọn hoặc là các đồ vật có size bằng với (hay lớn hơn) ống hút. Phải mang cái máy nhằm chuyển động, tránh nắm chiếc ống kéo lê máy hút đi.

may hut bụi
Máy hút bụi hoạt động ổn sẽ có tiếng kêu êm, đều, không vấn đề.

Máy hút bụi hoạt động ổn sẽ có tiếng kêu êm, đều, không vấn đề. Nếu như âm thanh máy kêu to khác thường, hoặc có mùi khét phải tắt lập tức cái máy bằng biện pháp đóng công tắc ngay trên cái máy trước sau đó rút phích cắm điện. Không được đứng từ xa giật phích ra khỏi ổ cắm vì sẽ làm hở mạch điện.

Sau làm xong cần phải lau hết máy hút bụi bằng phương pháp mang các bụi trong túi đựng bụi bẩn ra ngoài, làm sạch phần ống, đầu hút, chiếc bàn chải, vỏ của máy, cái vòi, dây điện (nhấn nút nhằm mục đích dây có thể cuộn vô trong chiếc máy) sau đó đem cất máy hút vô vị trí trước đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT