Cách sử dụng điện thoại di động an toàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống cũng như công việc của con người. Bên cạnh những lợi ích nó đem lại còn có những tác động tiêu cực tới sức khỏe con người mà người sử dụng dường như không để ý tới.

Sử dụng tai nghe

dung dien thoai an toan

Bạn sẽ chịu phơi nhiễm bức xạ khi xử dụng tai nghe ít hơn rất nhiều so với áp sát di động vào tai.

Bạn sẽ chịu phơi nhiễm bức xạ khi xử dụng tai nghe ít hơn rất nhiều so với áp sát di động vào tai. Một lựa chọn khác là sử dụng chế độ loa ngoài. Nếu hai cách này đều không thực hiện được, hãy sử dụng điện thoại theo đúng hướng dẫn. Ví dụ như Apple đề nghị người dùng giữ iPhone cách đầu khoảng 1cm.

Không để điện thoại trong túi áo, quần, thắt lưng

Bạn sẽ chịu phơi nhiễm bức xạ khi xử dụng tai nghe ít hơn rất nhiều so với áp sát di động vào tai.

Không nên để smartphone trong túi áo, quần hoặc bao điện thoại ở thắt lưng.

Không nên để smartphone trong túi áo, quần hoặc bao điện thoại ở thắt lưng vì các nghiên cứu uy tín cho thấy việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Chưa có thí nghiệm nào tìm hiểu về tác động của bức xạ điện thoại di động đối với bào thai. Nhưng nếu bạn đang mang thai, bạn đã cẩn thận kiêng ăn cá ngừ và pho mát thì cũng không nên mạo hiểm để điện thoại gần bụng.

Hãy nhắn tin thay vì gọi điện

Không nên để smartphone trong túi áo, quần hoặc bao điện thoại ở thắt lưng

Bạn nên nhắn tin hơn là gọi điện.

Tin nhắn văn bản gây ra ít bức xạ hơn nói chuyện điện thoại.

Tắt nguồn điện thoại

Không nên để smartphone trong túi áo, quần hoặc bao điện thoại ở thắt lưng

Tắt nguồn điện thoại đỡ bị bức xạ.

Bạn có thể cần kiểm tra email vào ban đêm, không cần thiết phải để điện thoại hoạt động 24/7, dù khoa học còn mơ hồ về tác động của bức xạ di động, nhưng rõ ràng sự căng thẳng và thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Sử dụng bộ sạc di động

Không nên để smartphone trong túi áo, quần hoặc bao điện thoại ở thắt lưng

Sử dụng bộ sạc di động giúp bạn chủ động hơn.

Khi pin quá yếu mà bạn lại ở trong khu vực sóng yếu, điện thoại hoạt động quá lâu sẽ khiến bị phơi nhiễm bức xạ nhiều hơn.

Sử dụng điện thoại có mức hấp thụ bức xạ thấp

Mức độ hấp thu bức xạ (SAR) là lượng năng lượng tần số vô tuyến cơ thể hấp thụ từ một thiết bị. Nhưng các chỉ số này không giống như lượng calo trong một thực đơn bữa ăn. Chỉ số SAR không giống nhau khi người dùng nói chuyện, soạn tin nhắn hay chạy ứng dụng điện thoại, bởi mỗi hoạt động lại cần một lượng pin và tín hiệu khác nhau. Có thể tham khảo về những mẫu ĐTDĐ có mức độ phóng xạ cao hay thấp tại đây.

Để điện thoại ngoài tầm tay trẻ em

Não của trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển, vì thế tốt nhất đừng cho trẻ tiếp xúc với điện thoại. Ít nhất hãy tắt nguồn hoặc ngắt sóng điện thoại trước khi cho trẻ chơi.

Sử dụng bộ sạc di động

Não của trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển, vì thế tốt nhất đừng cho trẻ tiếp xúc với điện thoại.

Đừng tin vào những sản phẩm chặn bức xạ

Một số sản phẩm được quảng cáo bảo vệ cơ thể khỏi các tần số điện từ. Tuy nhiên, chưa có chứng cứ thuyết phục rằng các sản phẩm này sẽ có tác dụng như quảng cáo, thậm chí là có thực sự tồn tại hay không. Thực tế, một vài sản phẩm trong số đó còn hoạt động nhiều hơn và thải ra nhiều bức xạ hơn để bù lại những tín hiệu đã bị chặn.

Không nói chuyện dài

Não của trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển, vì thế tốt nhất đừng cho trẻ tiếp xúc với điện thoại.

Không nên nói chuyện điện thoại quá lâu.

Càng nói chuyện ít, tỷ lệ hấp thụ sóng càng thấp nên hạn chế khả năng ung thư.

Tránh dùng điện thoại ở nơi sóng yếu

Khi thuê bao ở xa trạm thu phát sóng, tín hiệu sẽ yếu đi và thiết bị phải điều chỉnh để kết nối với trạm và làm tăng lượng bức xạ phát ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT