Cách sử dụng pin laptop hiệu quả lâu bị chai pin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hậu quả của việc không sử dụng pin laptop đúng cách chính là pin của bạn có thể bị hỏng và "chai". Bài viết sau là cách để đề phòng và khắc phục.

Không vừa dùng pin vừa cắm sạc

cách khắc phục chai pin máy tính

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất làm cho pin bị "chai".

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất làm cho pin bị "chai". Khi bạn vừa sạc điện vừa dùng pin (trong trường hợp pin của bạn chưa đầy), thì sẽ làm cho pin vừa nạp vừa xả điện, từ đó gây cho pin bị "chai". Hầu hết Laptop hiện nay đều có chức năng tự động ngắt sạc khi pin đầy. Nếu như dùng pin thì dùng riêng pin, còn nếu muốn sạc pin thì hãy tắt Laptop, sạc cho đầy pin rồi mới dùng tiếp.

Sạc đủ thời gian đối với laptop mới mua

công nghệ

Đối với laptop mới mua bạn nên sử dụng cạn pin ban đầu chỉ để khoảng 5% sau đó sạc 8h liên tục.

Đối với laptop mới mua bạn nên sử dụng cạn pin ban đầu chỉ để khoảng 5% sau đó sạc 8h liên tục, trong quá trình sạc không nên sử dụng laptop, sau đó lại dùng hết pin và lặp lại quá trình sạc 3 lần.

Có nên tháo pin ra khi sử dụng sạc liên tục?

Thực tế khi sử dụng laptop pin được sạc đầy máy sẽ tự động chuyển sang chế độ dùng nguồn của sạc và ngắt chế độ sạc pin, việc tháo pin ra có thể tăng thêm chút tuổi thọ cho pin (pin để ra ngoài rẻ không bị nóng) nhưng ngược lại nó lại có những tác hại khi mất điện:

- Dữ liệu đang làm việc sẽ bị mất khi chưa kịp lưu lại.

- Thường xuyên lặp lại có thể làm lỗi hệ điều hành và thầm chí là ổ cứng, các linh kiện trong máy.

công nghệ máy tính

Có nên tháo pin ra khi sử dụng sạc liên tục?

Làm mát cho pin

Bằng cách dùng đế tản nhiệt khi sử dụng laptop, không đặt lên chăn hoạc gối trong quá trình sử dụng, đặt máy ở nơi thoáng khí, thường xuyên bảo trì laptop.

Làm mới lại pin (Refresh)

Sau một thời gian sử dụng mạch pin có thể không nhận đúng dung lượng thì cần vệ sinh chỗ tiếp xúc pin bằng vải mềm và cồn. Ngoài ra làm mới bằng cách sử dụng cạn kiệt pin về 0% để sau 6-8h tiếp tục sạc và sử dụng bình thường.

Lau sạch điểm tiếp xúc

may tính

Điểm tiếp xúc giữa pin và máy có thể làm giảm hiệu suất sử dụng của pin.

Điểm tiếp xúc giữa pin và máy có thể làm giảm hiệu suất sử dụng của pin. Hãy lau sạch điểm tiếp xúc bằng kim loại giữa pin và máy hàng tháng bằng vải mềm có tẩm cồn.

Điều này sẽ giảm thiểu thất thoát năng lượng do tiếp xúc kém.

Không để pin bị vắt kiệt thường xuyên

Việc "vắt kiệt đến giọt cuối cùng" đối với pin lithium (loại pin hiện được sử dụng cho các laptop ngày nay) sẽ làm cho pin trở nên kém đi.

Nếu chỉ là một hoặc hai lần thì chưa có sự ảnh hưởng, tuy nhiên nếu bạn cứ liên tục để tình trạng này diễn ra thì pin của bạn sẽ ra đi rất nhanh.

Khi sử dụng máy, nên cắm sạc khi pin còn khoảng 15 – 20%.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT