Cảnh báo: Cẩn thận bị "tráo" linh kiện khi đi sửa iPhone

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, nhiều người dùng iPhone cho biết họ bị "luộc" linh kiện khi để máy ở lại tiệm để sửa.

Hiện tượng iphone của khách hàng bị các "chuyên gia tháo và ăn cắp" linh kiện diễn ra ngày càng nhiều. "Tức" nhưng không làm được gì, các nạn nhân chỉ còn cách chia sẻ câu của mình để cảnh báo cho mọi người. Dưới đây là một số trường "ngậm quả đắng" của khách hàng các bạn nên đọc để có các biện pháp đề phòng.

sua dien thoai

Hiện tượng iphone của khách hàng bị các "chuyên gia tháo và ăn cắp" linh kiện diễn ra ngày càng nhiều.

Anh Nguyễn Hải Minh (Đống Đa - Hà Nội) nhờ người quen mang từ Mỹ chiếc iPhone 3G quốc tế. Gần đây, khi một người bạn mượn so sánh với chiếc iPhone 3G vừa mua xem màn hình có phải "hàng dựng" không, anh mới té ngửa, chiếc 3G quốc tế của mình phản chiếu ánh sáng như hàng "đóng lại" của Trung Quốc.

Anh Minh cho biết, cách đó hai tuần, anh có mang máy đến nâng cấp phần mềm tại một cửa hàng ở Hai Bà Trưng - Hà Nội. Do hôm đó, một vài phần mềm "độc" chủ tiệm tải chưa xong, nên anh để máy lại và sáng mai qua lấy. Nghi ngờ, anh mang iPhone đến một cửa hàng khác kiểm tra, phát hiện không chỉ màn hình mà camera cũng đã bị thay bằng hàng Trung Quốc.

Một trường hợp khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Bạn này kể: "Mình mua tặng em gái một chiếc iphone 4 ,16gb, phiên bản quốc tế của Úc. Đứa em mình bị té nên máy ngấm nước, về nhà sấy khô và vẫn lên nguồn, tuy nhiên sóng chập chờn. Em mình mang máy tới Benmobile ở 681 Lê Hồng Phong quận 10 để sửa, sửa xong model máy chuyển thành MC318LL ngoài hộp ghi là MC603C/A và phải xài sim ghép, em gái mình không rành, bây giờ máy bị lỗi wifi, no IMEI, ko xài đc nữa, mang cái hộp ra đối chiếu thấy 2 model khác hẳn nhau chứng tỏ bên benmobile đã đổi main của mình.

Các bạn lưu ý: Khi mang ip đi sửa nhớ yêu cầu ký tên vào main, màn hình, pin, camera... vì các linh kiện này rất dễ thay đổi. và nên cẩn thận khi mang máy đến benmobile!"

Qúa bức xúc khi bi "luộc" linh kiện, một nạn nhân khác cũng đã chỉ đích danh tên cửa hàng đã "tráo" đồ với lời thề "không bao giờ sửa bất kỳ thứ gì ở đây nữa".

"Mình có con iphone được ông chú cho, ông ấy mua mới 100% chưa bao giờ sửa chữa, hôm trước mình làm rơi vỡ màn hình, sau đó dùng nếu chuyển sang chế độ stanby thì một lúc sau nó tắt hẳn máy.

Hôm trước đem ra Nhật Cường ở 33 Lý Quốc Sư sửa, nhân viên kỹ thuật hẹn 5 giờ chiều quay lại. Tầm 4 giờ có nhân viên gọi điện báo máy đó lỗi bo mạch sóng phải thay hết 1.1 triệu. Mình thấy đắt quá không thay hẹn 5 giờ đến lấy máy, hôm nay kiểm tra thấy số imei và số serial trong máy ko trùng với số ghi trên thân máy, đem máy đến cửa hàng để khiếu nại được nhân viên trả lời "Khi tôi nhận máy ko quan tâm đến số imei trong máy, chỉ ghi lại số imei trên vỏ máy nên ko giải quyết, với lại máy của cậu đã bị sửa rồi nên bị cửa hàng khác thay". Tôi viết bài này mong anh em đi sửa máy cẩn thận ko bị luộc đồ, nhớ bắt nhân viên ghi lại số emei và serial trong máy cẩn thận, đầy đủ.

Tôi thề là ko bao giờ sửa bất kỳ thứ gì ở Nhật Cường 33 Lý Quốc Sư nữa.

Các bạn nên cẩn trọng khi đưa điện thoại ra cửa hàng sửa và có các biện pháp đề phòng tránh bị rơi vào trường hợp của những nạn nhân trên!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT