Đại gia Việt sở hữu xe cực "độc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại gia Việt sở hữu xe "độc" không phải chuyện hiếm. Nhưng chiếc SUV Dartz Kombat T98 có khả năng chống đạn khiến nhiều người trầm trồ...

Ngày 9/10, nhiều tài khoản Facebook chia sẻ hình ảnh một chiếc siêu xe SUV chống đạn Dartz Kombat T98 xuất hiện tại tỉnh Quảng Ninh. Đây là loại xe bọc thép được xây dựng bởi hãng Dartz Kombat, một công ty con của tập đoàn Laura Group, tại St Petersburg, Nga.

Chiếc SUV Dartz Kombat T98 trông giống sự kết hợp giữa Hummer và xe tăng. Cánh cửa bằng thép tấm và cửa sổ kính dày 3 inch cùng trang bị đủ để bảo vệ hành khách khỏi một số cuộc tấn công. Nó có thể chống lại từ đạn súng AK47 cho tới lựu đạn.

Kombat T98 sử dụng lớp giáp bao gồm gốm và các lớp thép. Lốp xe cũng được bọc kim loại nhằm chống đạn, có khả năng tẩu thoát ngay cả khi bị bắn thủng. Thân xe liền khối nhằm chống lại các vụ nổ mìn từ bên dưới.

Sức mạnh của Kombat T98 tới từ động cơ Vortec V8 dung tích 8,1 lít cung cấp bởi General Motors, công suất 340 mã lực. Nhờ đó, Kombat là một trong những mẫu xe bọc théo nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên tới 180 km/h.

siêu xe
Siêu SUV Dartz Kombat T98 tại Việt Nam.

Bên trong, T98 có định vị vệ tinh, TV màn hình phẳng và đầu đĩa DVD, hệ thống kiểm soát khí hậu. Nội thất được bao bọc bởi các chất liệu đắt tiền như da tự nhiên và gỗ quý.

Giá khởi điểm của một chiếc T98 là 138.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, có khả năng chống đạn của súng 357 Magnum . Ở mức độ tiếp theo, xe có khả năng chống đạn 7,62mm có giá 168.000 USD. Mức độ thứ ba trị giá 217.000 USD và mức độ cao nhất có giá 247.000 USD được bảo vệ ở cấp B7, cao nhất trên xe dân sự.

Trước đó, 1 chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu đỏ cũng xuất hiện ở Hải Phòng, siêu xe này được cho thuộc sở hữu của một đại gia trẻ đất Cảng.

siêu xe
"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron màu đỏ trắng về Việt Nam hồi đầu tháng 12.

F12 Berlinetta được sản xuất để thay thế dòng 599 series, là siêu xe đường phố mạnh thứ hai của Ferrari chỉ sau LaFerrari. Siêu xe được trang bị động cơ 6.3L V12, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm, đi kèm với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp.

Năm 2013, siêu xe Bugatti Veyron màu đỏ trắng của đại gia Minh "nhựa", bộ đôi Lamborghini Aventador, hay những chiếc siêu xe mang nhãn hiệu Ferrari tại Việt Nam cũng đều xuất hiện nổi bật trên trang báo nước ngoài.

Bên cạnh đó, các siêu xe Phantom tứ quý 7, Rolls-Royce 40 tỷ hay Ferrari 20 tỷ... cũng khiến nhiều người phải trầm trồ. Đặc biệt, những siêu xe ấy lại gắn với tên tuổi lừng lẫy của những nữ đại gia Việt.

công nghệ
Thú vị "chiếc ô" dùng trường lực để giúp người khỏi ướt mưa
Loại ô này sẽ làm cho bạn khô ráo nhưng những người đi xung quanh sẽ bị ướt đôi chút.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn