Người dùng Facebook Việt Nam bị “ép” dùng Messenger

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Facebook bắt đầu “ép” người dùng chuyển sang ứng dụng Messenger từ 29/7. Hôm nay (31/7), người dùng Việt Nam bắt đầu nhận được thông báo từ Facebook về vấn đề này.

Thông tin Facebook gửi thông báo cho người dùng về việc loại bỏ tính năng nhắn tin ra khỏi ứng dụng để “ép” dùng dịch vụ nhắn tin Messenger gây xôn xao cộng đồng mạng thế giới từ 2 ngày trước. Tuy nhiên, đến hôm nay (31/7), Facebooker Việt Nam mới bắt đầu nhận được lời nhắc nhở từ Facebook.

Khi mở ứng dụng Facebook để xem tin nhắn, người dùng sẽ thấy thông điệp như bên dưới hiện ra trên màn hình (chỉ áp dụng với những ai chưa cài Messenger). Sau thời hạn một tuần kể từ 29/7, tính năng nhắn tin (messages) trong ứng dụng Facebook sẽ biến mất hoàn toàn. Ứng dụng Facebook chính vẫn hiển thị thông báo có tin nhắn mới nhưng chỉ có thể đọc qua phiên bản web hoặc Messenger. Ngoài ra, Chat Heads, cho phép vừa duyệt Facebook vừa chat, cũng bị kết liễu.

Người dùng Facebook Việt Nam bắt đầu bị “ép” sang Messenger
.
Người dùng Facebook Việt Nam bắt đầu bị “ép” sang Messenger
Nhắc nhở chuyển sang dùng Messenger của Facebook

Vì sao Facebook lại đưa ra quyết định ép buộc này? Câu trả lời khá dễ hiểu: dù đã xuất hiện từ năm 2011, Messenger không được quan tâm như Facebook mong muốn. Có hơn 200 triệu người dùng Messenger mỗi tháng và gửi đi 12 tỷ tin nhắn mỗi ngày, trong khi mạng xã hội này lại có tới 650 triệu người dùng di động. Đồng thời, theo kết quả kinh doanh mới được công bố, nguồn thu chính từ Facebook là quảng cáo lại đến phần lớn từ thiết bị di động. Đây chính là động cơ của mạng xã hội.

Facebook thuyết phục người dùng nhắn tin qua Messenger “nhanh hơn và đáng tin cậy hơn” chat trong ứng dụng chính. Messenger còn có nhiều tính năng hơn như gọi video và gọi thoại. Tuy nhiên, đa số người dùng không hài lòng với màn cưỡng ép của Facebook. Không phải ai cũng muốn dùng hai ứng dụng cùng một lúc hay phải tải về một thứ mà họ cho là ngu ngốc, không đáp ứng được yêu cầu của mình. Tại thời điểm bài viết, ứng dụng Messenger trên Apple App Store chỉ được xếp hạng 1,5 sao, mức gần thấp nhất, cùng 1.654 đánh giá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT