Những điều đặc biệt chú ý khi đi rút tiền ATM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng thẻ ATM đã dần trở thành một việc quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Dưới đây là một số lưu ý đặc biệt không thể bỏ qua mỗi khi bạn đi rút tiền ở ATM.

Chọn lựa cây ATM

Khi sử dụng nên quan tâm đến khu vực xung quanh đặt máy ATM. Không chọn máy ATM ở chỗ khuất. Nên sử dụng máy ATM ở vị trí trung tâm, những chỗ có đủ ánh sáng.

 Để hạn chế nguy hiểm, bạn chỉ nên rút tiền từ thẻ ATM vào ban ngày. Nếu buộc phải rút tiền buổi tối, bạn nên chọn cây ATM bên trong một doanh nghiệp hay trung tâm mua sắm. Ánh sáng đủ sẽ làm kẻ gian sợ và các máy quay an ninh có thể ghi lại rõ khuôn mặt của kẻ cướp.

sử dụng atm an toàn

Rút tiền từ ATM cần chọn những cây ở nơi sáng sủa và cảnh giác người xung quanh

Tốt nhất, bạn nên đi cùng bạn bè hay người thân để có người quan sát xung quanh trong khi đang rút tiền. Trong trường hợp, bạn bị một tên cướp áp sát, hãy đưa cho chúng, thoát khỏi đó càng nhau càng tốt và báo cảnh sát ngay lập tức.

Không sử dụng những máy ATM có vẻ bất thường hoặc cung cấp các tuỳ chọn mà bạn không quen hoặc cảm thấy không thoải mái.

Cảnh giác với những người xung quanh

Luôn đề cao cảnh giác với những người xung quanh, đặc biệt những người nhận giúp đỡ bạn khi thực hiện giao dịch ATM trục trặc. Cẩn thận với những người ngồi chăm chú theo dõi bạn từ xa. Khi rời khỏi máy ATM, bạn cũng nên quang sát xung quanh để xem có đối tượng nào đang theo dõi hay không? Nếu cảm thấy nghi ngờ và bị theo sát, bạn nên dùng điện thoại để báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Không cho phép ai bên cạnh nhìn vào bàn phím khi bạn nhập mã PIN. Luôn luôn ghi nhớ dãy mã PIN, không bao giờ viết nó lên mặt thẻ. Không nhập lại PIN nếu thẻ của bạn bị máy nuốt, ngay lập tức báo và liên lạc với nhân viên ngân hàng.

Thay đổi PIN ngay nếu nghi ngờ bị lộ. Khi tạo số PIN, tránh chọn những số gắn liền với thông tin cá nhân như sinh nhật, số điện thoại…

Xử lý khi bị mất, kẹt thẻ ATM

Khi thẻ bị kẹt trong máy ATM:

- Không nhập lại số PIN.

- Gọi điện ngay cho Ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ lấy lại thẻ

- Không nhờ bất kỳ ai giúp đỡ

Còn trong trường hợp bị mất thẻ, khách hàng cần phải gọi ngay đến số điện thoại của ngân hàng (nơi phát hành thẻ) được ghi trên thẻ, trên các máy ATM, cung cấp các thông tin để yêu cầu khóa thẻ hoặc yêu cầu có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT