Những nguy hiểm chết người khi sử dụng lò vi sóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những lưu ý các bạn cần biết khi sử dụng lò vi sóng nếu không sẽ cực kì nguy hại đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Vô tình bật lò vi sóng khi đang rỗng

Đừng vận hành lò khi nó đang rỗng. Việc này cũng có thể phát lửa và gây hoả hoạn. Trước khi bật lò vi sóng, hãy dừng lại 3 giây để nhìn xem bên trong đã đặt đồ chưa và đó là loại đồ gì.

Thời gian gia nhiệt không quá 2 tiếng

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng

Thời gian gia nhiệt không được quá lâu. Thực phẩm đưa vào lò vi sóng để gia nhiệt hoặc rã đông, nếu để quá hai tiếng không lấy ra thì phải vứt bỏ, kẻo ăn vào sẽ bị ngộ độc thực phẩm.

Không nên cho đồ nhựa vào lò vi sóng

Không đưa đồ nhựa thông thường vào lò vi sóng để gia nhiệt. Làm như vậy sẽ gây biến dạng đồ nhựa, mặt khác dùng đồ nhựa thông thường sẽ sinh ra các chất độc hại làm ô nhiễm thức ăn, có hại cho sức khỏe.

Tuyệt đối không được đưa đồ nhựa thông thường vào lò vi sóng để gia nhiệt.

Nguy hiểm khi đun chất lỏng trong lò vi sóng

Không đun nước hoặc các chất lỏng khác quá thời gian quy định của nhà sản xuất hoặc theo công thức nấu ăn. Việc quá nhiệt có thể xảy ra khi nước trong cốc bị đun quá lâu. Khi đó, nước trông bình thường, nhưng khi đưa ra ngoài nó sẽ bắn lên khỏi cốc.

Không nên quay, rán thức ăn trong lò vi sóng

Vì ở nhiệt độ cao, dầu mỡ bị bắn ra ngoài, dễ gây ra lửa. Trường hợp không may xảy ra cháy trong lò, tuyệt đối không mở cửa lò vi sóng, mà phải ngắt nguồn điện trước, sau đó mới mở cửa.

Không được đưa thịt gần chín vào gia nhiệt tiếp

Bởi lẽ thịt gần chín (thịt tái) vẫn còn vi khuẩn gây bệnh, cho dù có bảo quản trong tủ lạnh vi khuẩn vẫn sinh sôi, dẫu có gia nhiệt bằng lò vi sóng cũng không diệt hết được vi khuẩn. Vì vậy, thực phẩm đông lạnh cần đưa vào lò vi sóng rã đông trước, sau đó mới gia nhiệt nấu chín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT