Nhược điểm khiến bạn cân nhắc khi mua iPhone 6

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - iPhone 6 dù thu hút được được sự quan tâm của giới công nghệ nhưng nếu khi mua iPhone 6 bạn vẫn nên cân nhắc về những khuyết điểm của nó.

Khó thao tác

Đây chính là sự quan tâm hàng đầu. Màn hình cảm ứng lớn hơn, càng khó để vuốt (swipe), đặc biệt với ai thao tác bằng một tay. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang quen với một iPhone màn hình 4-inch hoặc thậm chí 3,5-inch bởi lúc đó ngón tay cái của bạn có thể không đưa đến đỉnh, đáy hoặc cạnh đối diện của điện thoại.

iphone 6
 Màn hình cảm ứng lớn hơn, càng khó để vuốt (swipe), đặc biệt với ai thao tác bằng một tay.

Nhưng điều này còn phụ thuộc vào cách thức sử dụng thường xuyên của người dùng có thực sự bằng một tay hay không. Mặc dù có nhiều cách tương tác với màn hình mà không cần chạm tay như sử dụng trợ lý ảo Siri hoặc điền văn bản bằng giọng nói....

Camera trước yếu

Trong khi các smartphone cao cấp liên tục nâng cấp camera trước, nhằm phục vụ cho trào lưu chụp ảnh tự sướng vẫn đang được ưa chuộng trên khắp thế giới, thì camera trước của iPhone 6 vẫn thế.

Góc chụp hẹp và không có gì nổi bật, 1,2 megapixel, khẩu độ F/2.2, tóm lại là thua kém so với những camera trước của các đối thủ.

Ngay cả camera sau dù được nâng cấp nhưng vẫn chỉ là 8 megapixel, trong khi camera của các smartphone cao cấp chạy Android đã gấp đôi con số này, và ảnh chụp ra cũng ấn tượng hơn nhiều.

Không chống nước

Cuối cùng thì tin đồn iPhone 6 chống nước đã không trở thành hiện thực. Điều này lại khiến iPhone 6 kém cạnh tranh hơn khi các đối thủ đã lần lượt được trang bị khả năng này.

siêu xe
Hai nữ chủ nhân bí ẩn của Rolls Royce 20 tỉ ở Việt Nam
Tất cả tin đồn về chủ nhân chiếc Rolls Royce Phantom "hàng thửa" thứ 2 ở Việt Nam đang dồn về hai nữ đại gia nổi tiếng của Việt Nam hiện nay.

Thiết kế không còn nổi bật

So với thời điểm iPhone 4 ra đời khiến cả thế giới kinh ngạc, thì iPhone 6 không làm được điều đó. Thiết kế bị lộ từ quá sớm, thậm chí còn không đẹp bằng nhiều mẫu concept do người hâm mộ tạo ra. Thiết kế không có gì nổi bật và không nổi trội so với các smartphone khác trên thị trường.

Thậm chí, nhiều người còn nhận xét, mặt lưng của iPhone 6 có đôi nét copy phần mặt lưng của HTC One M8, sản phẩm đang được đánh giá là đẹp nhất trong thị trường smartphone.

Màn hình chỉ là HD

Nếu như iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch được nâng lên độ phân giải Full HD, thì iPhone 6 chỉ có màn hình HD.

iphone 6
Màn hình của iPhone 6 sở hữu công nghệ Retina HD.

Theo đó, màn hình của iPhone 6 sở hữu công nghệ Retina HD, một sự nâng cấp của công nghệ màn hình Retina nổi danh. Tuy nhiên độ phân giải của iPhone 6 chỉ là 1.334x750, với mật độ điểm ảnh 326 ppi, tức là màn hình HD chứ không được Full HD.

Điều này tiếp tục khiến màn hình của iPhone 6 bị hụt hơi trong cuộc đua với các smartphone chạy Android, khi mà những chiếc tầm trung cũng đã có màn hình Full HD, con những chiếc cao cấp đã sở hữu màn hình 2K với độ phân giải gấp 4 lần Full HD.

Khó khăn khi bỏ vào túi quần

Một vấn đề không được giải quyết với sự thay đổi của iPhone mới là kích thước của chúng, bởi một điện thoại màn hình 5,5-inch có thể đặt dễ dàng trong túi quần của bạn một cách thoải mái hay không.

Có thể một người to cao, mặc quần jean hoặc kaki cỡ lớn thì việc bỏ một chiếc phablet vào trong túi quần sẽ không phải là vấn đề lớn, nhưng nó sẽ ngược lại với những ai có thân hình nhỏ mặc những chiếc quần có túi nhỏ. Bên cạnh đó, một khi đứng lên ngồi xuống, đặc biệt là bắt chéo chân thì việc làm này thực sự sẽ tạo cảm giác rất khó chịu.

xe sắp ra
Việt Nam sắp đón 4 mẫu xe máy mới
Trong dịp cuối năm 2014, một số mẫu xe máy đình đám dự kiến sẽ được giới thiệu như Yamaha Exciter 150 hay Honda MSX 125.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT