Sony thua lỗ, sa thải 1.000 nhân viên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mức thua lỗ năm nay lên tới 2,14 tỷ USD Sony chính thức "thay máu". "Người Khổng lồ" sẽ sa thải 1000 nhân viên nhằm khắc phục tình trạng này.

Công ty công nghiệp Sony, gọi tắt là Sony, là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, với trụ sở chính nằm tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, và là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 thế giới với 81,64 tỉ USD (2011). Sony là một trong những công ty hàng đầu thế giới về điện tử, sản xuất tivi, máy ảnh, máy tính xách tay và đồ dân dụng khác.

Được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo được mang tên là Tokyo Tsushin Kogyo K.K ( Đông Kinh Thông Tin Công Nghiệp Chu Thức Hội Xã) với số vốn ban đầu là 190.000 yên. Công ty này đổi tên thành Sony vào tháng 1/1958.

Sony
Ngày 17/9, tập đoàn điện tử Sony (Nhật Bản) đã nâng dự báo mức thua lỗ năm nay lên tới 2,14 tỷ USD

Sony thua lỗ gấp 4 lần dự tính

Ngày 17/9, tập đoàn điện tử Sony (Nhật Bản) đã nâng dự báo mức thua lỗ năm nay lên tới 2,14 tỷ USD, tăng hơn gấp 4 lần so với dự báo trước, mà nguyên nhân chủ yếu là do gặp khó khăn trên thị trường điện thoại di động.

Sony dự kiến thua lỗ 230 tỷ yen trong năm tài khóa này (kết thúc vào tháng 3/2015), vượt xa mức lỗ ròng ước tính trước đó là 50 tỷ yen, cho thấy mảng điện thoại di động của hãng giảm sút nặng nề.

Sony cũng đã phải ngậm ngùi giảm kỳ vọng về doanh số điện thoại thông minh - mảng cũng đang thua lỗ - trong bối cảnh phải cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ như Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc).

Cắt giảm nhân sự là giải pháp hữu hiệu của Sony?

Ông Kazuo Hirai cho biết Sony sẽ cắt giảm 15% lực lượng lao động trong mảng kinh doanh thiết bị di động, tương đương 1.000 nhân công ở mọi cấp bậc.

CEO của Sony còn cho biết thêm, hãng sẽ xây dựng lại mảng điện tử và thu hẹp sản phẩm. Đồng thời, hãng này cũng sẽ "gọt dũa" dòng sản phẩm smartphone, tập trung phục vụ thị trường cao cấp.

Ngoài ra, người đứng đầu bộ phận di động của hãng, ông Kunimasa Suzuki khẳng định Sony sẽ tiếp tục quan tâm tới thị trường Mỹ: "Chúng tôi đã xác định rõ là phải tiếp tục đầu tư vào thị trường Mỹ. Từng bước một, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể phát triển thị phần của chúng tôi tại thị trường Mỹ".

Diểm khác của vertu
Điểm khác biệt của dòng điện thoại Vertu
Không giống như các dòng điện thoại khác Vertu tạo được phong cách, đẳng cấp riêng trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT