Xe máy điện phát wifi, kết nối iPhone ra mắt tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xe sở hữu kiểu dáng khá lạ mắt với hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng. Mẫu xe máy điện có khả năng phát wifi và kết nối với các dòng iPhone...

Chiếc xe máy điện có khả năng phát wifi, kết nối với iPhone sản xuất tại Việt Nam vừa chính thức trình làng với giá khá ngất ngưởng 89,99 triệu đồng.

xe máy điện, công nghệ, xe điện
Xe sở hữu kiểu dáng khá lạ mắt với hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng.

Dòng xe máy điện A4000i đầu tiên sản xuất tại Việt Nam vừa được hãng xe điện của Nhật Terra Motors (Nhà máy tại KCN Cát Lái, TP.HCM) công bố ngày 27/9.

Mẫu xe máy điện có khả năng phát wifi và kết nối với các dòng iPhone, Terra A4000i vừa chính thức trình làng với giá khá ngất ngưởng 89,99 triệu đồng.

Điểm tiện dụng là pin có thể dễ dàng tháo rời để sạc năng lượng tại bất kỳ nơi nào có nguồn điện dân dụng 220V. Bộ pin cao cấp này được Terra Motors bảo hành trong vòng 2 năm.

Xe sở hữu kiểu dáng khá lạ mắt với hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng. Terra A4000i có chiều dài 1.790mm, chiều rộng 750 mm và chiều cao 1.230 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 1.280 mm, chiều cao yên vừa phải với mức 750mm.

xe máy điện, xe điện, công nghệ
Xe trang bị khóa điện an toàn với các chức năng và cách dùng tương tự các mẫu xe tay ga hiện có trên thị trường.

Ở trung tâm điều khiển, xe có thiết kế một hộc riêng để đựng điện thoại iPhone. Hộc này có nắp đậy và đủ chỗ để đặt một chiếc iPhone thuộc các dòng từ 3G đến 5GS. Tuy nhiên, hộc này lại chưa đủ chỗ cho mẫu iPhone 6 và iPhone6 Plus. Khi đặt điện thoại iPhone vào hộc, người sử dụng có thể kết nối wifi phát ra từ xe để biết thông tin về tình trạng xe, kết nối với GPS, tra cứu Google map để tìm đường hoặc sử dụng dịch vụ nghe gọi qua bluetooth.

xe máy điện, xe điện, công nghệ
Hộp đựng iPhone đặt ngay dưới đồng đồ. Chi tiết này được đánh giá cao nhờ sự tiện dụng. 

Đây là một tính năng khá tiện lợi và an toàn nhưng hiện mẫu xe này chưa có hỗ trợ cho các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android của Samsung, Sony hay nhiều hãng điện thoại khác. Hộc này mới chỉ có tác dụng để và kết nối Wifi chứ không có tính năng xạc pin.

xe máy điện, xe điện, công nghệ
Hai hộc đựng đồ đặt phía dưới tay lái có thể chứa được nhiều vật dụng kích thước nhỏ.

Dòng xe điện này vận hành hoàn toàn bằng pin sạc với bình điện Lithium-ion 48V 40Ah cho công suất 4.000 W. Về lý thuyết, xe có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h và đi được 60 km cho một lần sạc pin.

Thời gian cần để sạc đầy pin vào khoảng 4h30' với nguồn điện dân dụng 220V. Tuổi thọ bình điện lên đến 50.000 km. Xe được bảo hành 2 năm cho bình điện và 1 năm cho thân xe.

xe máy điện, xe điện, công nghệ
Tay nắm sau rộng và có thể tận dụng làm giá chở hàng tiện dụng.

Đại diện nhà sản xuất cho biết không chỉ tiến hành lắp ráp xe để cung ứng xe cho thị trường trong nước mà hãng còn dự kiến xuất khẩu xe trở về Nhật. Được biết, các bộ phận quan trọng của xe đều được nhập khẩu từ Nhật về Việt Nam lắp ráp. Các chi tiết được nội hoá không nhiều và tập trung chủ yếu ở khung vỏ nhựa hoặc hệ thống dây điện.

Tại Việt Nam, xe có giá bán lẻ đề xuất 89,99 triệu đồng, thấp hơn không đáng kể so với giá dự kiến trước đây của phiên bản nhập khẩu.

Đại diện Terra Motors Việt Nam cho biết hiện số lượng 100 chiếc A4000i cung cấp tại Việt Nam đã được bán gần hết. Trong thời gian tới, Terra sẽ cung cấp các dòng sản phẩm bình dân hơn với khoảng giá bán lẻ từ 15-30 triệu đồng.

xe máy điện, xe điện, công nghệ
Bánh trước có kích thước 12 inch và bánh sau kích thước 13 inch, xe trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2014, hãng xe máy điện Nhật Bản đã đưa nhà máy lắp ráp đặt tại khu công nghiệp Cát Lái (Tp.HCM) đi vào hoạt động. Hiện Terra Motors Việt Nam cũng đã đưa vào hoạt động hơn 10 đại lý chính hãng tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Nam Định, Vũng Tàu, Đồng Nai, An Giang, Phú Yên, Thanh Hóa và Buôn Mê Thuột…

Sau mẫu Terra A4000i, từ nay tới cuối năm công ty này sẽ tung ra thị trường thêm hai mẫu xe nữa giá mềm hơn với kiểu dáng và kích thước gần tương tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT