26 lý do nhất định phải lấy một người Quảng Ninh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người Quảng Ninh là những người có tính cách mạnh mẽ, không ủy mị, yếu mềm và cầu kỳ.

1. Bởi con sẽ được dẫn tới Quảng Ninh – một vùng đất trù phú bậc nhất dải đất hình chữ S này

2. Được mệnh danh là một Việt Nam thu nhỏ bởi vừa có biển, có đảo, có đồng bằng, trung du, đồi núi, biên giới.

3. Con có biết là Quảng Ninh nằm trong vùng tam giác phát triển kinh tế miền bắc không hả con. Lại là tỉnh đầu tiên và duy nhất có 4 thành phố trực thuộc tỉnh.

4. Nhưng cuộc sống thành thị ở đây cũng chẳng giống đâu con ạ. Môi trường thì thoáng đáng, mát mẻ. Đông vui nhộn nhịp mà lại không xô bồ, chen chúc như Hà Nội, ồn áo, bụi bặm như Sài Gòn

26 Lý Do Mẹ Cấm Lấy Người Quảng Ninh
 

5. Nhưng mẹ biết con chỉ thích mấy nơi tấp nập, ồn ào như Hà Thành để được quẩy tưng bừng thôi. Một nơi như đất Mỏ sao phù hợp với con chứ?

6. Con sẽ được đến Quảng Ninh, một mảnh đất với vẻ đẹp mê hồn, chính vẻ đẹp đó sẽ làm mê hoặc con làm con không muốn về với cha mẹ nữa. Lại còn kỳ quan thiên nhiên thế giới nữa chứ.

Vịnh Hạ Long – một di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới

7. Con ạ, liệu con có đủ sức khỏe để khám phá hết Quảng Ninh không, quá nhiều loại hình du lịch để con khám phá, mẹ lo cho sức khỏe củ con lắm.

26 Lý Do Mẹ Cấm Lấy Người Quảng Ninh
 

8. Nhưng đôi chân con sẽ chẳng thế ngủ yên, cứ muốn xách ba lô lên và đi tới nơi cuối cùng của Quảng Ninh

9. Bởi con gái Quảng Ninh – gái miền biển nên tính tình cởi mở, lối sống phóng khoáng, thoải mái.

10. Họ là những người có tính cách mạnh mẽ, không ủy mị, yếu mềm và cầu kỳ như các cô gái Hà Nội. Họ có thể tự lập tự lo cho bản thân, không quá lệ thuộc vào gia đình và người yêu.

11. Cái này quan trọng này, con người ở đây sống tình cảm lắm nghe con, con nóng tính vậy liệu có thích nghi được không. Họ chu đáo, sống hài hòa lại có trách nhiệm nữa, liệu con có thấy xứng không.

26 Lý Do Mẹ Cấm Lấy Người Quảng Ninh
 

12. . Có người nhận xét con gái Quảng Ninh rất “yết kiêu”, nhưng cũng phải bởi họ “hoàn hảo” vậy mà. Vả lại, thử hỏi có đàn ông, con trai nào lại không thích một cô gái vừa đáng yêu, vừa kiêu không? Yểu điệu thục nữ thì Quân tử nào không háo cầu chứ?

13. Người thì lại nói con gái Quảng Ninh ăn chơi, thế nhưng điều đó lại làm cho họ nổi bật hẳn giữa đám đông bởi phong cách riêng, cá tính

14. Bởi người Quảng Ninh cũng lắm tài lẻ lắm con ạ. Quảng Ninh là nơi sản sinh và nuôi dưỡng rất nhiều các tài năng nghệ thuật, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc đấy.

26 Lý Do Mẹ Cấm Lấy Người Quảng Ninh
 

15. Và còn nhiều tài năng ở thế hệ trẻ nữa. Giọng hát của con vượt tiêu chuẩn làm người ta “chạy mất dép” thì làm sao yêu họ được đây?

16. À, để mẹ nói chút về con trai Quảng Ninh. Họ khá mạnh mẽ, đĩnh đạc, ga-lăng, họ cứ tình cảm như biển vậy.

17. Họ có chí tiến thủ, có máu làm ăn, quyết sẽ không để vợ khổ.

18. Chứ không phải loại keo kiệt, tỉ mủn, đo lo nước mắm – đếm củ dưa hành. Hay chỉ chăm chăm lo cái vẻ bên ngoài, hào nhoáng như mấy chàng Hàn Xẻng đâu Con ạ.

19. Nhưng như thế lại càng không nên yêu và lấy Con ạ. Bởi Táo Xã Hội từng nói “Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi”.

20. Câu này thì chuẩn khỏi cần bàn con ạ!

21. Mẹ sợ con sẽ tăng cân đấy, Quảng Ninh có ẩm thực phong phú và đa dạng lắm con ạ, con thì ăn nhiều nữa, liệu con có kiềm chế được sức hấp dẫn của ẩm thực nơi đây không, nào thì chả mực, nào thì sam, nào thì sá sùng…ôi ôi..

Chả mực – chợ Hạ Long 1 nằm trong top 10 món ngon châu Á

22. Chút nữa thì quên. Có người nói Quảng Ninh có một đặc sản “danh bất hư truyền” là “lói ngọng”, đặc biệt mấy người vùng ở gần Hải Dương

23. Nhưng thế mới thấy người Quảng Ninh linh hoạt, khéo léo thế nào. Chỉ lên Hà Nội hay tới vùng khác một thời gian, cái đặc sản này liền biến mất, Chuẩn cơm mẹ nấu ngay con ạ!

26 Lý Do Mẹ Cấm Lấy Người Quảng Ninh
 

24. Con đã nghe đến Than Quảng Ninh chưa, lại còn nữa nghe đến hội cổ động viên chưa, mẹ nghe nói là có sân vận động nóng nhất Việt Nam đấy. Ôi, mẹ nghe cái “Bài ca Hội cổ động viên CLB bóng đá Than Quảng Ninh” tim mẹ muốn nổ tung lên luôn rồi con ơi…Rồng xanh Quảng Ninh đấy con.

26 Lý Do Mẹ Cấm Lấy Người Quảng Ninh
Chùa Ba Vàng ở Uông Bí - Quảng Ninh

25. Người đất Mỏ là vậy đấy. Mẹ chân thành khuyên con đừng yêu rồi cưới họ bởi con sẽ phải thay đổi nhiều để sánh đôi với họ.

26. Thật khó để không yêu, không mến những con người đó. Bởi khi giành được trái tim 1 người nơi đây, Quảng Ninh sẽ thành một phần trong tâm hồn con.

Vẻ đẹp đáng “ngạc nhiên” của nơi tận cùng thế giới
Vẻ đẹp đáng “ngạc nhiên” của nơi tận cùng thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khó tiếp cận, tưởng chừng như bị thế giới quên lãng, những điểm đến dưới đây luôn thu hút du khách bởi vẻ quyến rũ và độc đáo.
5 địa điểm chụp ảnh đẹp tuyệt vời tại Cô Tô
5 địa điểm chụp ảnh đẹp tuyệt vời tại Cô Tô
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không chỉ nằm e ấp bên cạnh biển, đảo Cô Tô còn là một trong những địa điểm mà rất nhiều du khách muốn lưu lại cho mình những bức hình đẹp.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu