30-4 đi chơi đâu ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dịp nghỉ lễ 30-4 mọi người được nghỉ đến 4 ngày nên ai cũng muốn chọn cho mình những địa điểm vui chơi ở Hà Nội.

30-4 đi chơi đâu ở Hà Nội

Chỉ còn ít ngày nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu. Các gia đình sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi thư giãn. Nếu bạn không có điều kiện để đi xa khỏi Hà Nội, bạn cùng gia đình có thể đến một số điểm vui chơi không kém phần hấp dẫn như sau.

Các trung tâm thương mại lớn

Vào thời điểm cuối tháng 4, thời tiết Hà Nội thường khá oi nóng nên rất dễ khiến du khách cảm thấy mệt mỏi. Chính vì thế, các trung tâm thương mại lớn sẽ là những địa điểm đi chơi lễ 30/4 tuyệt vời ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua. Một số trung tâm thương mại thường được người dân Hà thành lựa chọn ghé thăm nhiều nhất phải kể tới Times City, Royal City, Vincom Bà Triệu, AEON Mall…

Mô tả ảnh.

Trung tâm thương mai Royal City là một trong những địa điểm vui chơi 30-4 ở Hà Nội

Không những là nơi du khách có thể thỏa sức mua sắm các loại mặt hàng, trung tâm thương mại này còn có những khu ăn uống, khu vui chơi hiện đại để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Đến với các trung tâm thương mại lớn, du khách cùng người thân có thể tham gia vào những trò chơi giải trí cực kì bổ ích và hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi như: Xem phim, bowling, games… hay thỏa sức vui đùa tại công viên nước trong nhà, sân trượt băng.

Đặc biệt, sau những giờ phút vui chơi và mua sắm mệt mỏi, việc cùng người thân quây quần bên nhau để thưởng thức những món ăn đa dạng, đầy hấp dẫn cũng sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời cho du khách.

Công viên Ecopark

Công viên Ecopark là điểm đến khá lý tưởng cho những chuyến picnic có thể đi, về trong ngày của gia đình bởi ở đây có đủ dịch vụ cho thuê phòng, thuê lều bạt cắm trại, nhiều công viên, có sẵn đồ ăn.

Mô tả ảnh.
Công viên Ecopark

2 điểm vui chơi chính tại Ecopark là công viên Mùa Hạ và công viên Mùa Xuân với không gian xanh mát, thảm cỏ trải dày. Đối với trẻ em, khu vui chơi trẻ em Kolorado rộng hơn 2000m2 giúp bé tha hồ vui chơi.

Thiên đường Bảo Sơn

Đối với những du khách muốn rời khỏi trung tâm thành phố chật chội để đến với không gian thoáng đãng hơn thì Thiên đường Bảo Sơn sẽ là một gợi ý mà du khách nên tham khảo.

Nằm trên địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Thiên đường Bảo Sơn là một địa điểm giải trí tuyệt vời với khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu công viên giải trí, khu trình diễn xiếc, khu 15 làng nghề và khu ẩm thực…

Mô tả ảnh.
Thiên đường Bảo Sơn

Tại Thiên đường Bảo Sơn, du khách sẽ có những phút giây vui vẻ cùng bạn bè khi tham gia các trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, tàu hỏa lắc lư, đu quay khổng lồ, xe điện đụng, nhà ma… Không chỉ có vậy, du khách còn được trải nghiệm cảm giác bay bổng, phiêu lãng hay thử thách lòng gan dạ với các trò chơi hấp dẫn, sôi động trong khu vui chơi giải trí công nghệ cao của Thiên đường Bảo Sơn. Ngoài ra, Thiên đường Bảo Sơn cũng là một nơi tuyệt vời cho các em nhỏ với những trò chơi như săn thú trong núi, ô tô xuyên núi, khu vui chơi liên hoàn…

Các công viên lớn

Mô tả ảnh.
Các công viên lớn

Dịp nghỉ lễ thì các công viên cũng sẽ luôn là một sự lựa chọn không tồi cho các gia đình đi chơi. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Nơi đây không chỉ có không gian thoáng mát mà còn có những mô hình trò chơi khá thú vị như đu quay, nhà bóng, câu cá, đu võng,…

Có thể kể đến các công viên như: Công viên Cầu Giấy, công viên Hòa Bình, công viên Yên Sở, công viên Bách Thảo…

Đồng Mô

Mô tả ảnh.
Đồng Mô

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng gần 40km về phía tây, Đồng Mô là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì. Đây là một trong những địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở gần Hà Nội lý tưởng nhất cho các du khách du lịch cùng gia đình. Nơi này hội tụ 3 yếu tố thích hợp với nghỉ dưỡng cho gia đình như nhiều trò giải trí, không khí trong lành và là nơi tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực.

Ngoài ra, Đồng Mô còn có nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời thú vị dành cho trẻ nhỏ như đào măng, bắt gà, câu cá… Chính vì vậy, nơi này đã trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách và đặc biệt là những hộ gia đình có trẻ nhỏ tìm tới.

Làng gốm cổ truyền Bát Tràng

Mô tả ảnh.
Làng gốm Bát Tràng

Từ Hà Nội đến làng Gốm Bát Tràng chỉ khoảng 40 phút nếu đi xe máy, thậm chí nếu muốn bạn còn có thể đi bằng xe bus số 47, từ bến Long Biên. Các hoạt động vui chơi ở Bát Tràng có thể kể đến như đi dạo chợ gốm, học làm gốm, tô tượng, đi thăm các gia đình làm gốm, đi xe trâu, ngoài ra những con ngõ nhỏ ở Bát Tràng cũng là phông nền lý tưởng để chụp ảnh.

Khu phố cổ

Được xem như linh hồn của Hà thành, khu phố cổ cũng là một trong những địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua.

Khi đến phố cổ, dù là những du khách khó tính nhất cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những giá trị văn hóa to lớn chứa đựng trong hàng trăm công trình kiến trúc lâu đời gồm hội quán, chùa, đền, đình…

Mô tả ảnh.
Khu phố cổ

Ngoài ra, lễ 30/4 – 1/5 năm nay lại rơi vào dịp cuối tuần. Đây là lúc chợ đêm phố cổ hoạt động. Trong một không gian đi bộ dài khoảng 3km, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh phố cổ về đêm và hòa mình vào dòng người đi bộ để mua sắm đủ loại mặt hàng tiêu dùng và đồ lưu niệm tại các sạp hàng dựng trong tuyến phố Hàng Đào – Đồng Xuân. Ngay cạnh các dãy hàng quán náo nhiệt đó, bạn vẫn sẽ cảm nhận được một chút trầm mặc của đêm phố cổ qua những căn nhà nhỏ lô xô đang nằm nép mình vào nhau. Cảnh tượng đó gợi lên một cảm giác hoài cổ, xa xưa vô cùng độc đáo mà chỉ Hà Nội mới có.

5 địa điểm lặn lý tưởng cho kỳ nghỉ 30-4 tại Việt Nam
5 địa điểm lặn lý tưởng cho kỳ nghỉ 30-4 tại Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để tránh những cái nóng oi bức của ngày hè, tại sao bạn không thử làm người cá? Hãy cùng chúng tôi điểm mặt 5 địa điểm lặn lý tưởng này nhé!
9 địa điểm đẹp như mơ mà lại vắng vẻ trong kỳ nghỉ 30/4
9 địa điểm đẹp như mơ mà lại vắng vẻ trong kỳ nghỉ 30/4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để khỏi bị "chèn ép" trong những ngày nghỉ lễ sắp tới đây, chúng mình khuyên bạn lên đi những địa điểm sau.
Theo:  khoevadep.com.vn