6 cách tránh thai “rùng rợn” của thời Trung Cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng thủy ngân, chì, thuốc phiện hay thậm chí là nước thải từ lò rèn là những phương pháp ngừa thai rùng rợn nhất mọi thời đại.

Ở thời cổ đại, trung đại người ta dùng bao cao su từ ruột cừu, phân cá sấu, tinh hoàn chồn, nước cốt chanh, coca-cola... tuy nhiên không phải biện pháp nào cũng đem lại hiệu quả ngừa thai như mong muốn, thậm chí nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

6 cách tránh thai “rùng rợn” của thời Trung Cổ
 

Uống thủy ngân

Các nền văn hóa cổ đại, từ người Assyria, Ai Cập đến La Mã đều coi thủy ngân là "phương thuốc" có thể chữa trị được nhiều bệnh, kể cả các vết thương trên da hay bệnh giang mai...

Cũng có người lựa chọn phương pháp uống thủy ngân để tránh thai. Thủy ngân có tác dụng tránh thai vì nó làm cho kinh nguyệt phụ nữ không điều hòa. Nhưng nó lại vô cùng độc hại, tuy uống một lượng nhỏ không thể gây chết người nhưng nó ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe, thậm chí làm thai chết lưu hoặc sinh non.

Những phụ nữ cổ đại tránh thai bằng thủy ngân thường pha một lượng nhỏ thủy ngân vào trà hoặc đồ ăn mà họ ăn uống hàng ngày để làm thay đổi hormone, kinh nguyệt và không bị "dính" bầu.

Phân cá sấu

6 cách tránh thai “rùng rợn” của thời Trung Cổ
 

Các văn bản Ai Cập cổ đại có niên đại khoảng năm 1850 TCN có mô tả 1 loại màng tránh thai, 1 vật thể hoặc hỗn hợp được đưa vào âm đạo để ngăn chặn tinh trùng, làm từ phân cá sấu, mật ong và natri cacbonat là 1 biện pháp tránh thai phổ biến. Phân cá sấu thực ra là một chất kiềm nhẹ như chất diệt tinh trùng hiện đại ngày nay, vì vậy nó có thể có hiệu quả.

Liễu đỗ thiếp

Nhét xạ hương vào rốn. Hai mỹ nữ Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức trong lịch sử đều sử dụng biện pháp tránh thai này. Nhét xạ hương vào rốn sẽ làm mất khả năng thụ thai của nữ giới. Công dụng của "liễu đỗ thiếp" vô cùng độc đáo, tuy nhiên đã bị thất truyền.

Pha trà với tinh hoàn hải ly

Vào thế kỷ 16 ở Canada, phụ nữ ngừa thai bằng cách uống dung dịch được chế từ tinh hoàn hải ly đã sấy khô ngâm trong rượu nguyên chất. Đến nay, vẫn chưa có báo cáo về hiệu quả của 'biệt dược' này.

Sử dụng ruột động vật

Trước khi bao cao su ra đời, con người đã sử dụng ruột hoặc bọng đái động vật để tránh thai và ngừa bệnh da liễu.

Trong sử thi Iliad của Homer có đề cập đến vị vua King Minos (cách đây 3000 năm trước công nguyên) đã sử dụng ruột dê đặt vào âm đạo vợ ông trong lúc "mây mưa". Điều này vừa giúp vợ nhà vua tránh thai cũng như bệnh da liễu từ vị vua trụy lạc.

6 cách tránh thai “rùng rợn” của thời Trung Cổ
 

Người La Mã cổ cũng khuyến khích dùng loại bao cao su đặc biệt nói trên để tránh việc lây lan bệnh da liễu thời bấy giờ. Bao cao su được làm từ bọng đái và ruột của cừu và dê. Có truyền thuyết cho rằng, người La Mã còn sử dụng các mô cơ bắp từ các tử tù nô lệ để làm bao cao su.

Hạt cà rốt dại

Cà rốt dại từng được thu hoạch phổ biến từ thế kỷ từ 4 - 3 tr.CN. Hạt của cà rốt dại được sử dụng để tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục. Phương pháp này ngày nay vẫn được một số người tin dùng.

Nhưng vấn đề nổi cộm với những người sử dụng hạt cà rốt dại là chúng có họ hàng gần với cây độc cần cực độc (Conium maculatum), từng được triết gia người Hy Lạp là Socrates dùng để kết liễu đời mình.

Rợn người với hủ tục “đám cưới ma” tại Trung Quốc
Rợn người với hủ tục “đám cưới ma” tại Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhiều người Trung Quốc vẫn tin rằng một chàng trai chưa vợ phải sang thế giới bên kia là một điểm xấu và gia đình họ sẽ bị xui xẻo.
Thái giám có quyền lực nhất nhà Thanh và những bí ẩn còn bỏ ngỏ
Thái giám có quyền lực nhất nhà Thanh và những bí ẩn còn bỏ ngỏ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cuộc đời Lý Liên Anh để lại cho hậu thế đầy rẫy những câu chuyện nghi hoặc. Ngay cả cái chết của ông cũng là câu hỏi bí ẩn vẫn chưa có lời giải.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT