7 món ăn đường phố Việt Nam được báo chí quốc tế vinh danh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những món ăn này không những được người Việt ưa chuộng mà còn được báo chí thế giới vinh danh.

Nem rán

Trang CNN Travel vừa đưa ra kết quả bình chọn đất nước có ẩm thực được du khách yêu thích nhất và món nem rán của Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Về hình thức, món nem Việt Nam không quá đặc sắc nhưng khi đã nếm, khó ai có thể từ chối hương vị của món ăn này. Phần bánh đa nem giòn, ngậy kết hợp cùng vị ngọt, bùi béo từ phần nhân đa dạng tạo nên vị ngon hoàn hảo, đặc biệt khi chấm cùng nước mắm pha chua ngọt và rau sống.

Bún bò Huế

Cách đây không lâu, trong tập mới nhất của loạt phim "Anthony Bourdain: Parts Unknown" của kênh truyền hình CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain đã phải thốt lên một câu rằng: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất Thế giới". Theo ông, món bún này có hương vị vô cùng đặc biệt và rất đậm đà. Toàn bộ vị ngọt của nước dùng được chiết hoàn toàn từ xương bò, xương heo và nó còn thoang thoảng mùi thơm của mộc và các loại rau thơm ăn kèm.

Phở

Được CNN xếp trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới, nhắc đến ẩm thực Việt mà không nhắc đến phở quả là một điều thiếu sót. Phở tràn ngập trong các tạp chí ẩm thực, được những đầu bếp hàng đầu thế giới âu yếm gọi tên, được ca ngợi trong những nhà hàng cao cấp bậc nhất. Tô phở ngon thơm mùi nước dùng, có vị ngọt từ xương ăn với bánh phở mềm thơm mùi gạo khiến rất nhiều vị khách nước ngoài tưởng chừng chỉ ăn được đồ bơ sữa phải nghiện từ lần đầu tiên.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bún chả

Bún chả của Việt Nam hiện đang xếp thứ 10 trong 10 món ăn ngon nhất mùa hè do CNN bình chọn. Theo mô tả từ CNN thì món bún chả là sự kết hợp hoàn hảo của hai món ăn được yêu thích nhất trong mùa hè, đó là: thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống). Đặc biệt hơn món ăn này được dùng kèm với loại nước sốt mang hương vị tươi mát của mùa hè với vị chua, ngọt dịu, cay và hết sức mặn mà.

Cà phê trứng

Theo bình chọn và gợi ý của trang mạng nổi tiếng Buzzfeed, cà phê trứng của Việt Nam đứng đầu trong danh mục 17 loại cà phê nên uống khi du ngoạn thế giới. Với thành phần làm từ lòng đỏ trứng, sữa đặc, đường và cà phê được pha trộn với nhau, loại cà phê này được ví với món tiramisu vừa ngọt, vừa đăng đắng và béo ngậy.

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là một món ăn bắt nguồn từ Bến Tre nhưng vẫn khá phổ biến ở Sài Gòn. Tuy nhiên khi hỏi vì sao món ăn bình dị, rẻ tiền này lại được vô số du khách nước ngoài biết đến và yêu mến thì phải kể ngay đến công của người phụ nữ tên Thủy - chủ quầy chuối nếp nướng cực kỳ nổi tiếng trên đường Phan Đăng Lưu (TP.HCM).

Cô Thủy bán món này đã được hơn 20 năm, và mỗi ngày cô có thể bán được hơn 300 quả chuối nếp nướng. Do công thức bí truyền cộng thêm kinh nghiệm tự mình đúc kết của bản thân, đã khiến món chuối nếp nướng của cô khác hoàn toàn so với những nơi khác, nên dần dần món chuối nếp nướng của cô Thủy được nhiều thực khách ưa chuộng.

Sau đó các vị khách nước ngoài bắt đầu tò mò đến thưởng thức và họ hoàn toàn bất ngờ với hương vị của món ăn này. Vị ngọt thanh của trái chuối xứ vừa chín tới, hòa quyện với vị thơm, dẻo của nếp nướng trên than hồng. Sau đó được chan thêm lớp nước cốt dừa béo ngậy đã chinh phục nhiều thực khách quốc tế.

Gỏi cuốn

Ngoài phở, gỏi cuốn (nem cuốn) cũng là món ăn Việt lọt top danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới của CNN. Gỏi cuốn là món dễ làm, dễ ăn, chỉ cần chiếc bánh tráng (bánh đa nem) bọc lấy các loại nhân tôm, thịt, rau, đồ ghém rồi cuốn tròn chấm với nước chấm chua ngọt hoặc nước chấm sền sệt được chế từ gan, thịt... là bạn có ngay món ăn tuyệt ngon. Ngoài vị ngon tuyệt đỉnh, gỏi cuốn còn được lòng thực khách nhờ thanh mát, dễ ăn, ít béo và giá rất rẻ.

Top 5 con giáp hứa hẹn cả đời sung túc
Top 5 con giáp hứa hẹn cả đời sung túc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Giàu sang, phú quý là điều bất cứ ai sinh ra cũng mong mỏi. Cùng xem những con giáp nào sinh ra đã có số may mắn này nhé.
Tết đến gần, tôi nhớ vợ cũ đến rơi nước mắt
Tết đến gần, tôi nhớ vợ cũ đến rơi nước mắt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Gần tết, nhìn hàng xóm láng giềng tấp nập đi sắm sanh tết nhất, nhìn lại nhà mình nguội lạnh, dửng dưng. Tôi ân hận và nhớ vợ cũ vô cùng.
Biếu tết nội - ngoại: Đòi công bằng, chồng đuổi vợ ra khỏi nhà
Biếu tết nội - ngoại: Đòi công bằng, chồng đuổi vợ ra khỏi nhà
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Huy định biếu tết bố mẹ đẻ cả chục triệu, trong khi bố mẹ tôi anh nói, chỉ cần giỏ quà và 2 triệu đồng là được.
“Đừng mang con ra níu kéo cuộc hôn nhân này nữa em!”
“Đừng mang con ra níu kéo cuộc hôn nhân này nữa em!”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em muốn nuôi con cũng được, anh sẽ đến thăm con thường xuyên, anh sẽ không để con thiếu thốn cả vật chất lẫn tình cảm...
Theo:  khoevadep.com.vn