Ăn ếch sống, ký sinh trùng làm tổ hàng chục năm trong não

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cô gái trẻ Trung Quốc bị ký sinh trùng làm tổ hàng chục năm nay trên não vì ăn ếch sống khiến sức khỏe ngày càng suy yếu.

Yin Meng (29 tuổi), sống ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc mắc chứng đau đầu từ 6 năm về trước, tuy nhiên, cô lại không đến bệnh viện khám vì nghĩ rằng có thể là do làm việc căng thẳng.

Cho đến gần đây, khi không thể chịu được các cơn đau, Yin Meng mới bắt đầu tới bệnh viện khám. Các bác sĩ cho biết, bên trong não cô có một vật đang ngày càng phát triển nhưng không rõ đó là gì. Họ chỉ cho cô các loại thuốc giảm đau và kiềm chế sự phát triển của vật này.

Sức khỏe của Yin Meng ngày càng suy sụp, cô phải trở lại bênh viện lần thứ 2. Lúc này, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cho cô, mặc dù mức độ tử vong là rất cao. Tất cả các bác sĩ, y tá trong ê kíp phẫu thuật đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một con ký sinh trùng dài gần 10cm đang sống ngay trong đầu cô gái này.

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân từng nói lúc nhỏ có lần cô đi bắt ếch cùng bà, một con ếch đã nhảy vào miệng và chui tọt xuống dạ dày của cô. Đây rất có thể là nguyên nhân khiến cô gái bị nhiễm ký sinh trùng. Chính sinh vật này đã ngày đêm tàn phá hệ thần kinh của Yin, khiến cô luôn phải chịu đựng các cơn đau đầu như búa bổ và sức khỏe ngày càng kém đi.

Cận cảnh các loài ký sinh trùng ăn lưỡi, não, mắt người
Cận cảnh các loài ký sinh trùng ăn lưỡi, não, mắt người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng những ký sinh trùng này vô cùng nguy hiểm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn