Bà mẹ 2 con vượt qua bệnh ung thư nhờ uống nước ép hoa quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư dạ dày và chỉ sống được 2 tuần nữa, người mẹ can đảm đã vượt qua được… 2 năm nhớ uống các loại nước ép.

Natasha Grindley, bà mẹ 2 con 37 tuổi đến từ thành phố Liverpool, nước Anh bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư dạ dày từ tháng 7/2014. Bác sĩ nói rằng thời gian sống của cô còn chưa đến một tháng.

 “Tôi gần như tuyệt vọng khi các bác sĩ nói tôi chỉ còn 2 tuần để sống. Mọi thứ xảy ra quá nhanh, họ đã cho tôi thấy căn bệnh đã lan rộng trong người tôi như thế nào.

Thời gian đó thực sự tăm tối đối với chúng tôi. Tôi và chồng bắt đầu tìm hiểu mọi biện pháp trị liệu có thể”.

nguoi me chien thang ung thu nho uong nuoc ep phunutodayvn
Ảnh: LiverpoolEcho

Bất chấp chẩn đoán của bác sĩ, Natasha đã thay đổi chế độ ăn uống một cách toàn diện. Song song với quá trình hóa trị liệu ở bệnh viện, cô loại bỏ hoàn toàn chất béo và thực phẩm có chứa đường ra khỏi bữa ăn của mình, thay vào đó, bổ sung thêm nhiều loại nước ép trái cây. "Trước đó, tôi hay uống đồ uống có cồn và ăn thức ăn nhanh. Chế độ ăn của tôi rất tồi tệ".

Khối u dần giảm kích thước, hệ thống miễn dịch của cô cũng khỏe mạnh hơn và cô có thể chuẩn bị máu cho những lần hóa trị. 

Là một người mẹ, cô đã có thêm rất nhiều động lực từ hai đứa con của mình.

Hiện tại, Natasha đã lập ra một trang Facebook riêng để chia sẻ về những thực đơn của mình với tên “Heal for Real”. Để mọi người có thể tin tưởng hơn vào những chia sẻ của mình, cô thậm chí đã học thêm và lấy bằng về dinh dưỡng.

Như vậy, so với chẩn đoán của bác sĩ, Natasha đã kiên trì “đấu lại” với căn bệnh ung thư được hơn 18 tháng.

Natasha chia sẻ: “Khi bắt đầu thay đổi chế độ ăn, nhìn tôi trở nên khá hơn rất nhiều mặc dù thực tế là tôi đang bệnh. Tôi vẫn đang phải trải qua hóa trị liệu 3 tuần một lần nhưng mọi người đều nói nhìn tôi chẳng giống như đang ốm gì cả.

Tôi đã trở nên ‘ám ảnh’ với việc tìm hiểu về những thực phẩm dinh dưỡng và phương pháp trị liệu thay thế hóa trị. Đứng giữa sống và chết bạn không còn lựa chọn nào khác”.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chưa có một bằng chứng cụ thể nào về việc chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh có thể chữa khỏi bệnh ung thư, nên khi mắc bệnh, hóa trị liệu vẫn là bắt buộc. Dù vậy, việc ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao rất có lợi cho quá trình hóa trị, đặc biệt với những bệnh nhân giai đoạn cuối. Một chế độ ăn uống với các sản phẩm hữu cơ, hoa quả tươi sẽ giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Bạn muốn ngừa ung thư bắt buộc phải uống loại nước này
Bạn muốn ngừa ung thư bắt buộc phải uống loại nước này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn chỉ cần uống các loại nước dưới đây thường xuyên thì ung thư cũng sẽ "sợ hãi".
Ung thư sẽ tìm tới nhà bạn nếu làm những điều này
Ung thư sẽ tìm tới nhà bạn nếu làm những điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu không muốn ung thư tới tìm thì bạn cần tuyệt đối tránh những điều này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn