Bạn đã sử dụng ốp lưng điện thoại/ máy tính bảng ĐÚNG chưa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu dùng sai cách, ốp lưng smartphone thậm chí có thể... làm hại "dế cưng" của bạn!

Yếu tố đầu tiên của nhiều người khi lựa chọn một chiếc điện thoại là "đẹp". Không sai! Thiết kế là điều đầu tiên bạn nhận thấy từ một chiếc điện thoại, thậm chí có những người sẵn sàng mua một chiếc điện thoại chỉ vì nó đẹp mà không cần quan tâm đến những tính năng và sự hữu dụng của nó. Nhưng sự sang trọng, sành điệu, đẳng cấp sẵn có của chiếc điện thoại sẽ không còn nếu bạn sử dụng ốp lưng với một mục đích duy nhất là bảo vệ chúng.

Bạn đã sử dụng ốp lưng điện thoại/ máy tính bảng ĐÚNG chưa?
Ốp lưng vừa có lợi vừa có hại với điện thoại/ máy tính bảng của bạn

 

1. Thường xuyên tháo ốp lưng ra khỏi điện thoại

Các chuyên gia cho rằng bạn nên tháo ốp lưng ra khỏi smartphone một lần mỗi tuần để kịp thời phát hiện các bụi bẩn lọt vào bên trong, nhất là trong trường hợp bạn thường xuyên có các hoạt động ngoài trời hay có thói quen để điện thoại trong túi xách với rất nhiều món đồ nhỏ khác. Nếu đang dùng loại ốp lưng khó tháo, ít nhất hãy thực hiện thói quen này một lần mỗi tháng. Có rất nhiều trường hợp chỉ từ một bụi bẩn nhỏ lọt vào bên trong ốp lưng không được lau trong thời gian dài đã vô tình khiến mặt lưng điện thoại bị xước và thậm chí là bị rỉ một cách đáng tiếc.

2. Sử dụng vải sợi microfiber để lau

Nhiều người cho rằng sử dụng cồn/ rượu có thể đánh bay vết bẩn trên điện thoại nhanh chóng. Tuy nhiên, đang là một quan điểm hết sức sai lầm, nhất là khi sử dụng chất này để lau màn hình có thể làm mất luôn lớp phủ chống dầu trên đó. 

Bạn đã sử dụng ốp lưng điện thoại/ máy tính bảng ĐÚNG chưa?
 

Hãy sử dụng một tấm vải sợi microfiber mềm để lau smartphone sau khi tháo ốp lưng ra khỏi máy. Nếu gặp phải vết bẩn khó lau, tất cả những gì bạn cần làm cũng chỉ nên dừng lại ở việc thấm thêm một chút nước mà thôi. 

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tăm bông để vệ sinh các jack cắm một cách nhẹ nhàng. Tuyệt đối không dùng máy nén khí hay máy hút bụi để vệ sinh những vị trí này.

3. Lau, rửa ốp lưng

Hầu hết ốp lưng đều có thể được lau, rửa bằng nước rửa bát pha loãng mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì thế, thỉnh thoảng, bạn cũng nên thực hiện điều này và nhớ là để khô ốp lưng một vài giờ đồng hồ trước khi lắp lại. Nếu có thế, hãy sấy khô để đảm bảo không còn nước dính vào các khe, kẽ trên ốp lưng.

Bởi vì khi bạn thường xuyên sử dụng ốp lưng cho điện thoại và máy tính bảng sẽ làm hạn chế quá trình tản nhiệt của điện thoại, việc sử dụng ốp lưng nhằm bảo vệ kín kẽ các chi tiết trên máy khiến cho điện thoại nóng nhanh hơn do không tiếp xúc với không khí để đẩy mạnh quá trình tản nhiệt. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng hoạt động cũng như tuổi thọ của điện thoại di động.

Bạn đã sử dụng ốp lưng điện thoại/ máy tính bảng ĐÚNG chưa?
Máy rất hay bị nóng khi bạn sử dụng ốp lưng

Không những thế ốp lưng sẽ giảm chất lượng sóng điện thoại và sóng wifi: Một số loại vỏ bảo vệ kém chất lượng sẽ gây nhiễu tín hiệu ăng-ten, thứ thường nằm ở ngay mặt sau điện thoại của chúng ta. Không những thế, nhiều loại ốp lưng cho điện thoại còn che mất mic thoại, mic chống ồn, cảm biến lấy nét laser, cổng hồng ngoại...

Hi vọng với những lời khuyên nói trên, bạn sẽ có thêm những trải nghiệm tuyệt vời hơn cùng chiếc smartphone của mình. Nếu có thêm "bí kíp" sử dụng ốp lưng nào, đừng quên chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé!

Ứng dụng cần thiết để bạn truy tìm iPhone khi bị mất
Ứng dụng cần thiết để bạn truy tìm iPhone khi bị mất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phần mềm chụp ảnh khi mất iPhone, nào còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu thử. Khi ấn sai pass quá 4 lần iphone sẽ tự chụp ảnh và gửi vào gmail cho
Mẹo đơn giản
Mẹo đơn giản "thổi bay" vết trầy xước trên màn hình smartphone
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những mẹo vặt nhỏ dưới đây, bạn có thể tự tin xóa sạch hết những vết trầy xước trên "dế yêu" của mình.
Cách kiểm tra máy tính, điện thoại của bạn có đang bị theo dõi
Cách kiểm tra máy tính, điện thoại của bạn có đang bị theo dõi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn vẫn nghĩ rằng ai đó đang theo dõi bạn qua điện thoại và máy tính hãy cùng check theo một cách sau để biết rõ nhé.
“Cai nghiện
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lạm dụng smartphone quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý của bản thân.
Những dấu hiệu cho thấy chiếc Android của bạn bị theo dõi
Những dấu hiệu cho thấy chiếc Android của bạn bị theo dõi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những người muốn theo dõi bạn và thiết bị của bạn sẽ chẳng bao giờ thông báo cho bạn biết cả, vậy làm thế nào bạn phát hiện ra được.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu