Bắt được cá trê khổng lồ dài 2 mét, nghi bị nhiễm phóng xạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con cá trê khổng lồ dài 2 mét này được một người câu cá bắt được ở Chernobyl, Nga đang khiến dư luận xôn xao. Rất nhiều ý kiến cho rằng nó đã bị nhiễm phóng xạ.

Con cá trê không lồ dài 2 mét này là do một người câu cá ở Nga vừa bắt được và đăng tải lên blog của mình. Người đàn ông này cho hay, con cá bị bắt ở sông Pripyat (Ukraine), có kích thước dài đến 2 mét và người trong vùng gọi loài cá này là Borka. Khu vực bắt được con cá này ở gần với Belarus đã bị bỏ hoang từ sau thảm hoạ Chernobyl năm 1986.

cá trê khổng lồ dài 2m

Cá trê khổng lồ dài 2m bị nghi đột biến do nhiễm phóng xạ.

Khu vực này bị hạn chế ra vào do sự nguy hiểm của việc bị nhiễm phóng xạ và tất cả các hoạt động câu cá làm thực phẩm cũng bị dừng lại.

Thế nhưng, các tay câu cá mạo hiểm lại bị cuốn hút bởi vùng này do mong muốn sẽ câu được những con cá có kích thước khủng. Nhiều người cho rằng việc nước bị nhiễm phóng xạ sẽ làm sinh vật trong vùng này to lên một cách bất thường.

Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm trái ngược cho rằng phóng xạ không phải là nguyên nhân chính làm tăng kích thước các loài cá. Ngư dân địa phương, Kondrat Yudin, 38 tuổi cho biết: “Tôi cho rằng phóng xạ cũng có tác động nhưng có lẽ chỉ làm tăng kích thước mắt, đầu thay vì làm cả cơ thể lớn lên”.

“Tôi nghĩ rằng nguyên nhân đơn giản hơn rất nhiều, điểm mấu chốt là không ai câu cá trong vùng này cả, dẫn đến loài cá trê ở đây không có kẻ thù tự nhiên và có thể tăng kích thước nhanh chóng”, ông Yudin nói thêm.

Các nhà khoa học địa phương đã xác nhận về sự tăng kích thước loài cá trê và tiến hành các cuộc kiểm để xác định liệu mức độ phóng xạ có phải là nguyên nhân làm gia tăng kích thước loài cá hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT