Bé gái 5 chuyển giới thành con trai có cuộc sống mới hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kể từ khi được bố mẹ đưa đi chuyển giới và tới học ở một ngôi trường mới, sống cuộc sống mới của một cậu con trai, bé Mia cảm thấy hạnh phúc hơn.

Cha mẹ của 1 cậu bé chuyển giới 5 tuổi đã thẳng thắn chia sẻ câu chuyện của con trai họ với mọi người nhằm chứng minh rằng không gì là "quá sớm" để quyết định chuyển đổi giới tính cho trẻ.

Mô tả ảnh.
Mia cảm thấy thích thú khi được sống với cái tên Jacob.

Sinh năm 2010, cậu bé này khi chưa chuyển giới được mọi người gọi với cái tên Mia, là một trong 3 cô con gái con của cặp vợ chồng anh chị  Joe Lemay và Mimi.

Bố mẹ bé sớm nhận ra các dấu hiệu cho thấy Mia không hề tự tin, thoải mái trong thân hình một bé gái. Họ nhận thấy, Mia không thích mặc những bộ cánh điệu đà, mà luôn tỏ ra thích thú với những bộ đồ của con trai. Em đồng thời cũng chỉ thích chơi với các bé trai và thường đóng giả thành con trai khi chơi cùng bạn bè. Khi mới gần 3 tuổi, Mia đã tuyên bố mình là 1 cậu bé.

Mô tả ảnh.
Mia trước kia là một trong 3 cô con gái của Mimi và Joe.

Sau khi hỏi ý kiến một số bác sĩ và tham khảo thông tin trên mạng, nhìn thấy con hạnh phúc thế nào khi mặc bộ đồ hoàng tử Charming trong chuyến đi tới Disney World, vợ chồng chị quyết định chuyển giới cho con vào mùa hè năm ngoái. Hai người cho Miaxem video nói về một cậu bé chuyển giới tên là Ryland Whittington và hỏi liệu bé có muốn giống với Ryland không.

Ông bố Joe đã hỏi Jacob (khi đó, ở nhà Mia vẫn thường được mọi người gọi với cái tên Jacob) liệu bé có muốn được như Ryland và có muốn để tất cả mọi người biết mình là 1 cậu bé hay không. Nhưng Jacob đã trả lời rằng: “Con không thể, con phải là Mia ở trường.”.

Mô tả ảnh.
Jacob đóng vai hoàng tử chụp ảnh cùng chị gái Ella.

Tuy nhiên, bố mẹ cậu nói cậu bé có thể bắt đầu theo học tại 1 trường học mới. Điều này khiến Jacob phấn chấn hơn và nói ngay rằng: “Con muốn trở thành con trai luôn”. Nghe con nói vậy, cha mẹ cậu đã quyết định tôn trọng ý kiến này và đưa cậu đến cơ sở y tế để chuyển đổi giới tính.

Mimi chia sẻ rằng, cậu bé đã hoàn toàn bước ra khỏi vỏ bọc của mình, sống hòa đồng hơn, tình cảm hơn. “Bé đã là 1 con người khác và trở thành chính mình" - Joe chia sẻ.

Mô tả ảnh.
Mimi luôn mong muốn con được sống hạnh phúc là chính mình.

Mimi và Joe cắt tóc ngắn cho Jacob, thay đổi toàn bộ tủ quần áo của con và đề nghị bạn bè, người thân gọi bé là Jacob, đồng thời sử dụng các đại từ 'cậu bé', 'chàng nhóc' để gọi con.

Jacob chuyển đến ngôi trường mới, nơi không trẻ nào biết cậu bé trước đây là cô nhóc Mia. Từ đó cuộc sống của Jacob tốt hơn hẳn.

Cậu bé luôn vui vẻ hạnh phúc. Mimi kết luận: “Tôi nhận ra rằng con đã bước ra khỏi cái vỏ và thực sự được là chính mình”.

Cặp vợ chồng hoán đổi giới tính sau 20 năm chung sống
Cặp vợ chồng hoán đổi giới tính sau 20 năm chung sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 20 năm chung sống cùng nhau, cuối cùng, hai vợ chồng Bob và Jo lại hoán đổi giới tính cho nhau và tiếp tục chung sống hạnh phúc.

 

Cặp đôi đồng tính đũa lệch gây sốt cộng đồng mạng
Cặp đôi đồng tính đũa lệch gây sốt cộng đồng mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có vẻ ngoại hình hoàn toàn chênh lệch nhau nhưng họ lại rất tình cảm với nhau, cặp đôi đồng tính này khiến nhiều người phải chú ý.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn