Bí mật thú vị về người thuận tay trái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một nghiên cứu khoa học những người thuận tay trái có nguy cơ nghiện rượu cao gấp 3 lần những người thuận tay phải.

Trùng hợp là, theo thống kê, những người thuận tay trái có tuổi thọ trung bình ít hơn người thuận tay phải 9 năm.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là người thuận tay trái.

Bạn có ngạc nhiên không nếu biết người thuận tay trái thường dậy thì muộn hơn những người thuận tay phải từ 4-5 tháng.

Người thuận tay trái chơi điện tử giỏi hơn những người thuận tay phải. Nhưng người thuận tay trái giàu hơn 15% so với những người thuận tay phải khi học đại học, và giàu hơn 28% sau khi tốt nghiệp.

Những người thuận tay trái thường có khả năng xử lý tình huống tốt và làm việc dưới điều kiện áp lực, bị kích thích cao.

Theo khảo sát cá nhân, chỉ có 50% những người thuận tay trái sử dụng chuột máy tính bằng tay thuận. Tương tự, có tới 68% những người này vẫn dùng kéo và tới 74% vẫn cầm dao bằng tay phải.

Theo các nhà khoa học Mỹ, có 15% dân số thuận tay trái. Trong đó, số lượng đàn ông gấp đôi số phụ nữ.

Vì sao người thuận tay trái?

Các nhà khoa học cho rằng yếu tố gene di truyền có vai trò quyết định tay thuận của con người. Một nghiên cứu năm 2007 tìm ra một loại gene di truyền tên là LRRTM1, có thể tăng khả năng sinh ra một đứa trẻ thuận tay trái.

Nếu hai người thuận tay trái kết hôn với nhau, khả năng con họ cũng thuận tay trái là 50%. Ngược lại, nếu hai người thuận tay phải kết hôn với nhau, khả năng sinh ra một em bé thuận tay trái chỉ là 2%.

Stanley Coren, nhà tâm lý học tại Đại học British Columbia nói với LiveScience rằng, môi trường cũng đóng một vai trò rất lớn trong thói quen thuận tay trái. Khoảng một nửa trong số người thuận tay trái là do tổn thương khi người mẹ mang thai hoặc lúc sinh ra.

Giới khoa học còn cho rằng, tất cả mọi người sinh ra đều thuận tay phải, nhưng do tổn thương ở não gây ra tác dụng ngoài ý muốn khiến cho não bị lập trình trở lại thành thuận tay trái.

Một khả năng nữa dẫn đến việc thuận tay trái, theo các số liệu thống kê là nếu người mẹ càng già thì đứa con sinh ra sẽ càng có khả năng thuận tay trái.

Không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp, Bắc Bộ có mưa to
Từ đêm nay (08/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to.
 
Kẹt thang cuốn, 1 trẻ nhỏ tử vong
Các nhân viên của nhà ga đã ngay lập tức có mặt và thang cuốn bị cho ngừng hoạt động ngay lập tức để tiến hành đưa xác của đứa bé ra ngoài.
Cái kết cay đắng vì trót “ân ái” với người đàn bà đã có chồng
Hùng thản nhiên đứng dậy lau máu trên miệng. Anh bật khóc rồi lao ra đường như một con dã thú.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT