Bờ biển Hồng Kông phát ánh sáng xanh “kỳ lạ” vào ban đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do môi trường bị ô nhiễm, bờ biển ở Hồng Kông, Trung Quốc bỗng phát ra ánh sáng màu xanh dương vào mỗi đêm thu hút du khách vì hiếu kỳ.

Vào ngày 22/1, nhiều người dân phát hiện ở một đoạn bờ biển của đảo Hồng Kông, Trung Quốc phát ánh sáng màu xanh dương thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Mô tả ảnh.
Ánh sáng phát ra vào ban đêm khiến nhiều người hiếu kỳ 

Ngay khi nhận được thông tin, nhiều nhà khoa học đã đến nghiên cứu. Ban đầu xác định, nguyên nhân của việc nước biển có màu xanh lạ mắt là do sự bùng nổ của tảo. Do dó, mỗi khi vào ban đêm nước biển lại phát ra ánh sáng màu xanh duong kỳ lạ. 

Mô tả ảnh.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do môi trường bị ôi nhiễm 

Giải thích về hiện hy hữu này, các nhà khoa học cho rằng, tảo thường sinh sôi rất nhanh khi hàm lượng nitơ và phốt pho trong nước tăng. Nguyên nhân khiến hàm lượng các chất này trong nước biển tại Hồng Kông tăng là do nước thải từ các trang trại chảy ra. 

Mô tả ảnh.
Hiện tượng lạ này thu hút nhiều du khách vì hiếu kỳ 

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, việc tảo phát triển nhanh là do hệ sinh thái biển đang bị ôi nhiễm nghiêm trọng. Thực tế, những nơi mà tảo phát triển mạnh thường ít cá và các động vật khác sinh sống, nguyên nhân là do môi trường có hàm lượng ammonia ở mức cao gây khó chịu. Do đó, con người cần có những biện pháp khắc phục sự ôi nhiễm sớm nhất để đảm bảo môi trường sống trong lành, an toàn. 

Kinh hoàng phát hiện nước biển đỏ au như máu
Do ngọn núi lửa Hunga Ha'apai bất ngờ “tỉnh giấc” làm tro bụi phun trào khiến mặt nước biển chuyển thành màu đỏ như máu thu hút nhiều nhà nghiên cứu vì hiếu kỳ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT