Các em bé sợ hãi với tục giẫm lên mặt trong lễ hội truyền thống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều em bé tỏ ra hoảng sợ và khóc thét khi bị các vị thầy tu giẫm lên mặt, bụng để ban phước theo tục lệ tại lễ họi truyền thống ở Ấn Độ.

Mô tả ảnh.
Giẫm lên cơ thể các em bé là một trong những phần lễ quan trọng của lễ hội truyền thống Shiva Gajan ở Ấn Độ.

Giẫm lên mặt, bụng, ngực các em bé là một trong những phần lễ quan trọng của lễ hội truyền thống Shiva Gajan ở Ấn Độ. Họ cho rằng, hành động này sẽ đem đến sức khỏe và sự giàu có cho đứa bé khi lớn lên.

Thậm chí nhiều người lớn còn muốn xin được tham gia để được thầy tu ban phước theo cách này.

Tuy nhiên, rất nhiều em bé, đặc biệt là những em bé đang còn nhỏ dường như vô cùng hoảng sợ khi phải nằm trên nền đất để đợi cho các thầy tu đi qua cứ thế mà dùng chân giẫm lên mặt, bụng, ngực của mình.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều đứa trẻ tỏ ra sợ hãi với nghi thức này.
Mô tả ảnh.
Một bé gái cố gắng để vùng ra ngoài.

Bên cạnh đó, lễ hội Shiva Gajan còn có một số phong tục khác cũng đáng sợ không kém như: nghi thức hành xác đóng đinh cơ thể lên cọc, xuyên thanh kim loại qua lưỡi, bốc mộ cho người đã khuất để được gặp mặt con cháu,…

Shiva Gajan là lễ hội truyền thống lớn của người theo đạo Hindu, lễ hội thường được tổ chức ở thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, Ấn Độ. Lễ hội này được tổ chức thường niên nhằm mục đích tôn vinh vị thần Shiva và đồng thời đánh dấu ngày kết thúc 1 năm theo lịch Bengali.

Lễ hội Shiva Gajan thường được tổ chức vài ngày trước khi lịch Bengali kết thúc.

Xem lễ hội đóng đinh đẫm máu tại Lễ Phục sinh ở Philippines
Xem lễ hội đóng đinh đẫm máu tại Lễ Phục sinh ở Philippines
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đóng đinh vào người là một trong những nghi thức quan trọng tại Lễ Phục sinh của người Philippines.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT