Cận cảnh mãng xà cực độc có thể giết 100 người với 1 lần cắn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được mệnh danh là chúa tể nọc độc, rắn Inland taipan có thể giết chết 100 người khỏe mạnh chỉ với một nhát cắn.

Theo AFP, loài rắn Inland taipan được Cơ quan Nghiên cứu nọc độc Úc xếp đứng đầu trong các loài rắn độc nhất thế giới căn cứ vào chỉ số LD50, tức là chỉ số liều lượng gây chết trung bình.

Với chỉ số LD/50 là 0,03 mg/kg, rắn độc Inland Taipan độc gấp 10 lần rắn đuôi chuông Mojave, và 50 lần so với rắn hổ mang thông thường.

Một lần tấn công của loài rắn này có thể tiết ra lượng độc tối đa là 110 mg, đủ để giết chết 100 người khỏe mạnh hoặc 250.000 con chuột. Nọc rắn Inland Taipan chứa rất nhiều loại độc tố, phá hủy hệ thần kinh, tuần hoàn và cơ.

Mô tả ảnh.
Rắn Inland taipan có thể giết chết 100 người khỏe mạnh chỉ với một nhát cắn.

Rắn độc Inland Taipan thường sống chủ yếu ở Australia, có màu nâu đậm hay xanh đậm ô liu tùy mùa. Loài rắn này dài khoảng 1,8-2,5 mét, chuyên săn bắt các loài gặm nhấm và chim chóc.

Mô tả ảnh.
Rắn độc Inland Taipan có màu nâu đậm hay xanh đậm ô liu.

Được  biết, rắn Inland Taipan không phải là loài tấn công và con người hiếm khi gặp chúng trong tự nhiên.  Tuy nhiên, AFP hôm 8/11 cho biết, một người đàn ông đã thiệt mạng tại Úc sau khi bị cắn bởi rắn taipan. Đây là trường hợp tử vong hiếm hoi gây ra bởi loài rắn trên. Trước đó, vào hồi tháng 9 qua, một thanh niên 17 tuổi đã may mắn sống sót sau khi bị cắn bởi rắn taipan nội địa ở phía bắc Sydney nhờ được chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Phát hiện mãng xà cực độc tự tử bằng cách tự... cắn cổ
Mới đây, một phụ nữ đã phát hiện con rắn nâu chết trước cửa nhà với cặp răng vẫn găm chặt vào cổ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT