Cận cảnh những loài động vật quái dị nhất hành tinh

(Phunutoday) - Những loài động vật quái dị nhất hành tinh này khiến chúng ta bội phục khả năng kỳ diệu của tạo hóa.
Thằn lằn quỷ gai (Moloch Horridus) là loài động vật bò sát ở Australia. Nó còn có tên gọi khác là thằn lằn gai, rồng gai hay thằn lằn Moloch. Chúng có thân gai góc và một cái “đầu giả” để đánh lạc hướng động vật săn mồi.

Hươu đùi vằn có hình dáng giống con lừa, với đùi và chân sau có sọc, cổ dài. Đây là loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng.

Cò mỏ dày là một loài chim thuộc họ Balaenicipitidae. Con trưởng thành có chiều cao 115–150 cm, chiều dài thân 100–140 cm, chiều dài mỏ trung bình 30 cm, khối lượng từ 4 tới 7 kg, còn chiều dài sải cánh đạt 230–260 cm.

Ếch tía Ấn Độ hay ếch mũi lợn là một loài ếch màu tím có hình thù kỳ quái. Người dân Ấn Độ phát hiện chúng ở dãy núi Ghats vào cuối năm 2013. Theo các nhà khoa học, chúng xuất hiện trên trái đất từ hàng triệu năm trước.

Cá vẹt lam hay cá vẹt xanh (Scarus coeruleus), một loài cá có màu xanh lam trong họ cá vẹt, thuộc chi Scarus. Người ta phát hiện loài cá này ở Đại Tây Dương. Những con trưởng thành có mõm lớn, giống như mỏ chim vẹt.

Rắn vảy sừng Bush Viper (Atheris) là một loài rắn có màu sắc lạ và những vây cứng nhọn trên cơ thể. Không tấn công con người và các động vật to lớn nhưng lượng nọc độc chúng tiết ra sau mỗi cú đớp có thể khiến người trưởng thành tử vong.

Linh dương Saiga, một loài động vật có sừng dựng đứng, là một trong những động vật có vú lâu đời nhất. Chúng bắt đầu xuất hiện trên địa cầu cách đây 250.000 năm.

Glaucus Atlanticus, một loài sên biển có kích thước nhỏ với chiều dài khoảng 3 cm, còn mang biệt danh là “thiên thần xanh”, “rồng xanh” hay “sên biển xanh”. Chúng có màu xám bạc trên lưng, màu xanh ở dưới bụng và sọc xanh ở trên đầu.

Cá Pacu là một loài cá nước ngọt ở Nam Mỹ. Chúng có bộ răng dạng khối, thẳng và cấu trúc tương tự như răng của con người. Cá Pacu có sở thích quái dị là ăn tinh hoàn người do nhầm lẫn với một loại hạt mà chúng thích.

Lợn biển sống ở đáy của Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Chúng thường kiếm mồi từ lớp trầm tích dưới đáy biển.

Rùa hai đầu ở vườn thú San Antonio, Mỹ. Chúng có phần thân dính vào nhau, và được đặt tên là là Thelma và Louise.

Một con bê 6 chân, với hai chân 'mọc' trên lưng ở Weissenburg, Thụy Sĩ. Con bê được sinh vào tháng 2/2012 và đặt tên là Lilli.

Một con bê 6 chân, với hai chân "mọc" trên lưng ở Weissenburg, Thụy Sĩ. Con bê được sinh vào tháng 2/2012 và đặt tên là Lilli.

Cá ba mắt ở Argentina.

Những con kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc thường sống ở dưới mái hiên của một số ngôi nhà. Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng là quê hương của chúng. Những con kỳ nhông này còn được gọi là Hellbender. Một con kỳ nhông khổng lồ có thể dài tới 6 feet.

Loài cua dừa khổng lồ có nguồn gốc từ đảo Guam và vài đảo khác ở Thái Bình Dương và đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Loài vật này có khả năng chặt dừa rất nhanh và rất dễ gây nguy hiểm cho con người.

Chuột chũi mũi sao là một sinh vật ngoan cường, có thể chịu được lạnh và dễ dàng đào hang trong băng để sinh sống và tìm kiếm thức ăn.

Cá Candiru là một loài cá rất nhỏ, trơn và cũng rất nguy hiểm. Nó thường chui tọt vào dương vật của người đàn ông và trú ngụ ở đó cho tới khi người đó bị xuất huyết.

Cá Hagfish thường sống ở Thái Bình Dương, cách bảo vệ bảo thân của nó khá kinh tởm. Khi bị tấn công, nó phun ra một chất nhờn khiến kẻ thù ngạt thở.

Hà Thanh (Tổng hợp)