Cảnh tượng kinh hoàng về ngôi mộ tập thể chôn 26 người ở Thái Lan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát vừa khai quật hàng chục thi thể đang phân hủy trong một khu vực hẻo lánh ở miền nam Thái Lan.

Ngày 1/5, nhà chức trách Thái Lan đã phát hiện ra một khu mộ tập thể lớn ở tỉnh Songkhla, Thái Lan. Các thi thể đã phân hủy, còn những bộ xương được chôn chỉ cách mặt đất vài tấc và được phủ tre bên trên tại tỉnh Songkhla, giáp biên giới Malaysia.

Các nạn nhân được cho là người tị nạn Myanmar và Bangladesh. Trong số nạn nhân có một phụ nữ.

Lãnh đạo lực lượng tìm kiếm, cảnh sát trưởng Jarumporn Suramanee cho biết chưa xác định được nguyên nhân tử vong của những người này. Tuy nhiên điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân có thể bị đánh đập, ngược đãi.

Các nhân viên tìm kiếm cũng phát hiện hai người đàn ông sống sót, một người 25 tuổi và một người 35 tuổi. Cả hai cho biết họ bị giam giữ tại khu trại trong nhiều tháng, thiếu ăn dù họ đổ bệnh.

“Cả hai đều suy dinh dưỡng - bác sĩ Kwanwilai Chotpitchayanku nói - Người đàn ông lớn tuổi hơn không đi nổi. Anh ta không ăn gì trong hai ngày trước khi được cứu”.

Một thi thể người mới chết chưa được chôn cho thấy có người ở khu trại gần đây. Cảnh sát cho hay khu trại có thể đã bị bỏ vài ngày trước khi bị phát hiện và những người bị bệnh bị bỏ lại.

Ít nhất một trại buôn người khác được tin là nằm không xa ngôi mộ tập thể, Đại tá Anuchon Chamat, phó chỉ huy cảnh sát tỉnh Nakorn Si Thammarat và cũng là thành viên của cuộc điều tra, cho hay.

Tướng cảnh sát Aek Angsananont, Phó chỉ huy Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, nói với báo giới rằng giới chức đã biết về sự tồn tại trại này nhưng không tìm ra.

"Chúng tôi đã nghe tin về trại này và cố gắng tìm kiếm nó nhiều lần nhưng mọi việc rất khó khăn vì nó nằm sâu trong rừng", ông Angsananont nói. Ông cho biết thêm, cảnh sát tin rằng các nạn nhân thiệt mạng là do sự bất đồng trong nội bộ đường dây buôn người.

Vụ việc một lần nữa thu hút sự chú ý đến nạn buôn người bị chỉ trích là “mất kiểm soát” tại Thái Lan. Trước đó, để tránh bạo lực do xung đột sắc tộc ở bang Rakhine thuộc Myanmar, từ năm 2012, hàng chục nghìn tín đồ Hồi giáo Rohingya vượt biển để tới miền nam Thái Lan. Trong hành trình nguy hiểm ấy, nhiều người trong số họ rơi vào tay bọn buôn người.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát tìm kiếm thêm thi thể ở các khu vực xung quanh.

Hiện Tổ chức giám sát nhân quyền (HRW) đang kêu gọi một cuộc điều tra độc lập với sự tham gia của Liên hợp quốc để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với khu trại.

Đột nhập "nhà máy sản xuất trẻ em"
Cảnh sát cho biết, có thể "nhà máy sản xuất trẻ em" này là nơi buôn bán trẻ em, hoặc lạm dụng trẻ em.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT