Cây "thần thánh" có thể mọc ra... 40 loại quả khác nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật khó tin khi quả mận, đào, mơ, anh đào, xuân đào… có thể mọc trên cùng một cây.

Trên thế giới có nhiều loại cây “thần thánh” như cây Kalpavruttha trong thần thoại Ấn Độ, cây Yggdrasil ở Bắc Âu. Cây là biểu tượng của kiến thức, của sự giàu có, khả năng sinh sản và cuộc sống riêng. Giờ đây, có một cây có thật trong thời hiện đại thể hiện rõ nhất sự “sinh sản và giàu có” khi có thể mọc ra 40 loại quả khác nhau.
Đó là cây Sam của giáo sư Van Aken, thuộc Đại học Syracuse, New York, Mỹ.
Loại cây đặc biệt có thể mọc ra 40 loại quả như mận, đào, mơ, anh đào, xuân đào,… Theo Giáo sư Van Aken, ông lấy ý tưởng tạo ra loài cây này từ Kinh Thánh. 

Mô tả ảnh.
Loại cây độc đáo có thể mọc ra 40 loại quả khác nhau.

Cây 40 quả là dự án bắt đầu từ năm 2008 khi giáo sư Van Aken phát hiện trong vườn cây của Trạm thí nghiệm New York có đến 200 giống mận và mơ bị bỏ đi. Từ bé, Van Aken đã sống tại trang trại, ông rất quan tâm đến nông nghiệp. Khi nhìn thấy giống cây bị bỏ đi, ông bắt đầu nghĩ đến thử nghiệm ghép các giống cây với nhau. 

Mô tả ảnh.
Trên cùng một cành cây có đến 3 loại hoa khác nhau.

Kết quả là một loại cây có khả năng mang 40 giống cây ăn quả khác nhau vẫn có thể phát triển bình thường. Tiến sĩ Aken lựa chọn các loài quả hạch để lai ghép. Các giống cây quả hạch thường bị bỏ đi nhiều do tập quán độc canh của người nông dân. 

Giáo sư Van Aken cho biết mỗi bông hoa sẽ mọc một thời điểm khác nhau, từ đó tạo ra những loại quả khác nhau trên cùng một cành cây. 

Mô tả ảnh.
Những loại quả khác biệt cùng mọc trên cây.

Giáo sư Van Aken nói rằng ông coi công việc của mình như một dự án nghệ thuật hơn là một nghiên cứu khoa học. 
Cây 40 quả là dự án đã kéo dài nhiều năm. Một số viện bảo tàng, trung tâm cộng đồng và nhiều cá nhân ngỏ ý muốn mua cây để về trưng bày. Hiện mỗi cây được bán với giá 30.000 USD (khoảng 650 triệu đồng) và mất 10 năm để cây có thể mọc đủ 40 loại quả.

Ngồi tù 3 năm vì cố tình làm chết 9 con vịt con
Ngồi tù 3 năm vì cố tình làm chết 9 con vịt con
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một người đàn ông ở Mỹ vừa phải chịu án phạt ngồi tù 3 năm vì cố tình làm chết 9 con vịt con.
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT