Choáng với cô bé “tí hon” 8 tuổi chỉ nặng hơn chai nước ngọt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù 5 tuổi nhưng Charlotte Garside chỉ cao 68cm và nặng 4kg. Cô bé được biết đến với danh hiệu bé gái nhỏ nhất nước Anh.

Khi mới chào đời, bé gái người Anh Charlotte Garside chỉ nặng 0,9kg và dài 25cm. Bé gái bị mắc bệnh còi cọc bẩm sinh. Ngoài hệ thống miễn dịch bị suy yếu, Charlotte còn gặp vấn đề về gan, tinh thần và thể chất trì trệ. Các bác sĩ từng cảnh báo bố mẹ em rằng cô bé chỉ sống được tới 1 tuổi.

Charlotte Garside chỉ nặng hơn chai nước ngọt.

Bất chấp những lời cảnh báo đó, bé gái tí hon vẫn phát triển khỏe mạnh và còn vào lớp 1 như các bạn đồng trang lứa cách đây 2 năm.

Ban đầu, gia đình sợ cô bé sẽ bị tổn thương do bạn bè trêu chọc nhưng cuối cùng họ vui mừng nhận ra rằng, con gái không yếu đuối như mình nghĩ.

Ở thời điểm 5 tuổi, cô bé chỉ cao 68cm, nặng 4kg.

“Chỉ là 1/1 triệu đứa trẻ mắc bệnh này nhưng con bé không phải kiểu người mờ nhạt. Thân hình nhỏ bé nhưng Charlotte có một nhân cách lớn, nó muốn đi học từ năm 3 tuổi”, cô Emma Newman, mẹ của Charlotte, cho biết.

“Thoạt nhìn, Charlotte giống như búp bê nhỏ xinh nhưng con bé rất mạnh mẽ. Nó thường không chịu ngồi yên một chỗ”, chị gái Chloe của Charlotte chia sẻ.

Sức sống mãnh liệt của Charlott hiện là một ẩn số đáng kinh ngạc đối với giới chuyên môn. Tuy nhiên, điều khó hiểu là từ cách đây 2 năm, không còn ai ở nước Anh nghe ngóng được thêm bất cứ thông tin gì của Charlotte.

Hãi hùng bé gái 7 tháng tuổi ở Cần Thơ mọc
Hãi hùng bé gái 7 tháng tuổi ở Cần Thơ mọc "đuôi"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chào đời với một phần thịt nhú ra từ dưới mông và theo thời gian cái đuôi của bé gái 7 tháng tuổi cứ dài thêm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT