Chú voi tự gãi ngứa bằng cách thông minh "nhất quả đất"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chú voi đã dùng vòi quấn lấy vỏ cây và khéo léo di chuyển để vỏ cây có thể gãi đúng chỗ ngữa.

Gãi ngứa trên đầu là một thách thức khó khăn với một con voi – tuy nhiên, điều đó không đúng với chú voi thông minh trong Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi này.

Chú voi con trong bức ảnh đang đi trên đường với voi mẹ và voi anh. Có lẽ chú voi nhỏ thấy ngứa đầu mà không biết phải giải quyết sao thì thấy một mảnh vỏ cây giữa đường. Không một phút suy nghĩ, chú voi con nhặt mảnh vỏ cây lên làm đồ gãi ngứa hiệu quả.

Nhiếp ảnh gia Nam Phi, Sean Parker, 40 tuổi, người chụp lại bộ ảnh này, nói: “Nhìn chú voi con với vỏ cây thật thú vị. Lúc đó, voi mẹ đang dẫn hai voi con qua đường, trời có chút mưa nhẹ. Chú voi con có vẻ bị ngứa, nó tìm thấy miếng vỏ cây bên đường để “gãi”. Phải mất nửa giờ, con voi con mới thấy thỏa mãn và tiếp tục bước đi.”

Chú voi con sử dụng vỏ cây để gãi ngứa ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

 

Con voi khéo léo dùng miếng vỏ cây để gãi ngứa.

Kinh hãi phát hiện
Kinh hãi phát hiện "quái vật ngoài hành tinh" trong hộp cá
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vật thể được tìm thấy trong hộp cá đóng sẵn khiến người ta liên tưởng tới sinh vật ngoài hành tinh.
Cá voi khổng lồ dạt vào bãi biển Quảng Nam
Cá voi khổng lồ dạt vào bãi biển Quảng Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một con cá voi nặng hơn 300kg bị kiệt sức dạt vào bờ biển Quảng Nam đang được người dân thay nhau chăm sóc.
Theo:  khoevadep.com.vn