Công viên kỷ lục nhỏ nhất thế giới, chỉ trồng được 1 cây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công viên Mill Ends ở Mỹ chỉ có diện tích vẻn vẹn 2 mét, được sách Guiness ghi nhận là công viên nhỏ nhất thế giới.

Mill Ends vốn là một chiếc hố được thiết là để làm cột đèn giao thông. Nhưng không hiểu vì sao mà chiếc đèn không bao giờ được đưa đến nên vị trí này bị bỏ hoang, mặc cho cỏ dại xâm lấn.

Mô tả ảnh.
Công viên này chỉ đủ trồng một cái cây.

Dick Fagan, một nhà báo viết cho tờ Oregon Journal, quyết định tự tay trồng cây và hoa vào chiếc hố. Từ cửa sổ văn phòng, Fagan có thể nhìn thấy "công trình" của mình nằm trên con đường chạy qua tòa nhà nơi ông làm việc. 

Ông đã viết một câu truyền về Mill Ends và mô tả nó như một công viên cùng nhiều sự kiện đã diễn ra ở đó. Fagan cũng chính là người đã gọi chiếc hố này là "Công viên nhỏ nhất thế giới".  Năm 1948, công viên chính thức được khánh thành vào ngày thánh Patrick.

Mô tả ảnh.
Trước đây nó vốn là một cái hố chôn cột đèn nhưng không bao giờ cột đèn được mang đến.

Trong truyện, một con yêu tinh đang đào đất ở Mill Ends thì bị ông nhìn thấy. Ông chạy ngay xuống bắt lấy con yêu tinh có tên Patrick O’Toole. Nó đã cho ông một điều ước. Ông liền ước có một công viên của riêng mình nhưng vì ông không nói rõ công viên mơ ước đấy to như thế nào nên yêu tinh đã cho ông Mill Ends.

Đến năm 1971, Mill Ends được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới là công viên nhỏ nhất thế giới

Mô tả ảnh.
Công viên được trang trí.

Đến năm 1969, Fagan qua đời vì căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, công viên nhỏ do ông dày công xây dựng vẫn tồn tại. Cho đến 1976, chính quyền thành phố Portland chính thức công nhận Mill Ends là công viên xanh trên đường Patrick’s Day và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Đây là nơi tổ chức lễ hội thánh Patrick hàng năm.

Những điểm du lịch đẹp siêu thực không thể bỏ qua năm 2015
Những điểm du lịch đẹp siêu thực không thể bỏ qua năm 2015
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với vẻ đẹp siêu thực, những điểm du lịch dưới đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác như mình đang ở một hành tinh khác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link