Cụ bà sống hơn 100 tuổi nhờ ăn 3 quả trứng mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Emma Morano 116 tuổi (Italy) là người phụ nữ thọ nhất châu Âu, mỗi sáng cụ ăn 3 quả trứng và đến nay đã tiêu thụ hơn 100.000 quả.

116 tuổi, độc thân từ năm 1938, ăn hơn 100.000 quả trứng là những kỷ lục mà cụ Emma Morano sở hữu. Người phụ nữ cao tuổi nhất châu Âu tiết lộ bí mật sống lâu của mình là ăn trứng mỗi sáng.

Theo 20 Minutes, Morano hiện chỉ đứng sau cụ Susannah Mushatt (Mỹ) về tuổi thọ trên thế giới. Hai cụ là những người duy nhất được sinh ra từ đầu thế kỷ 19 mà vẫn còn sống. Gen của Morano đã được gửi đến Đại học Harvard để nghiên cứu vì các nhà khoa học tin rằng cơ thể cụ có điều đặc biệt. Mẹ của Morano mất năm 91 tuổi và một trong các chị em gái của cụ hưởng thọ 107 tuổi. 

  Cụ bà Emma Morano vừa tròn 116 tuổi ngày 29/11. Ảnh: 20 Minutes.

Cụ bà Emma Morano vừa tròn 116 tuổi ngày 29/11. Ảnh: 20 Minutes.

Morano kể, cụ làm công nhân dệt đến năm 75 tuổi rồi chuyển đến vùng hồ Majeur vì các bác sĩ cho rằng khí hậu nơi đây rất tốt cho sức khỏe. Cụ chia sẻ một trong những lý do giúp mình sống lâu là chế độ ăn kiêng đặc biệt. Từ năm 20 tuổi, do chứng thiếu máu, Morano được một bác sĩ khuyên ăn hai quả trứng sống và một quả trứng chín vào mỗi buổi sáng. Cụ tiếp tục duy trì thói quen đó cho đến nay và tổng cộng đã tiêu thụ hơn 100.000 quả trứng.

Ngoài ra, cụ bà 116 tuổi tâm sự, ý chí là điều không thể thiếu nếu muốn tuổi thọ kéo dài: "Với sức mạnh ý chí, người ta có thể làm tất cả".

Khám phá những cửa hàng rắn truyền thống ở Hồng Kông
Khám phá những cửa hàng rắn truyền thống ở Hồng Kông
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi mùa đông tới, các cửa hàng rắn ở Hong Kong lại đông nghịt khách hàng vì thịt rắn được cho là rất bổ dưỡng và có tác dụng giữ ấm cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT