"Của quý" của đàn ông - bùa thiêng đuổi tà ma ở Bhutan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vương quốc Bhutan từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn, đầy bí ẩn và khao khát được khám phá của nhiều du khách.

Đến đất nước được mệnh danh là "quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh" này, bạn không chỉ mãn nhãn với phong cảnh tuyệt đẹp mà còn tiếp xúc nền văn hóa nửa hiện đại, nửa như vẫn lạc lối trong những câu chuyện thần thoại cổ xưa.

Nằm bên triền Himalaya xa xôi và hẻo lánh, vương quốc Bhutan từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn, đầy bí ẩn và khao khát được khám phá của nhiều du khách.

"Ôi chúa ơi", một nữ du khách đến từ Seattle, Mỹ thốt lên khi vừa bước xuống từ xe bus ở thung lũng Punakha. Xung quanh cô là quá nhiều hình ảnh bộ phận nhạy cảm của đàn ông được vẽ với đủ kích cỡ, màu sắc. Người phụ nữ này chỉ là một trong số hàng chục nghìn du khách phải ngượng ngùng từ ngay cái nhìn đầu tiên khi đặt chân tới Bhutan.

Người dân thường vẽ hình dương vật lên trước cửa nhà, quán ăn, nhà hàng... với niềm tin xua đuổi tà ma, mang lại khả năng sinh sản tốt cho mọi người trong gia đình. Ảnh: BBC.

Lái xe từ sân bay quốc tế Paro đến thủ đô Thimphu, bạn sẽ bắt gặp vô số bức tranh, tượng dương vật xuất hiện nhan nhản trên các bức tường màu trắng trước cửa nhà, cửa hàng, quán ăn của người dân. Theo tín ngưỡng nơi đây, họ vẽ hình ảnh dương vật lên cửa như một hình thức trang trí và cũng là lá bùa trấn yểm. Người dân tin rằng chúng có tác dụng xua đuổi tà ma, những linh hồn xấu đến quấy nhiễu và đem lại sự yên ổn cho mọi người trong gia đình.

Tín ngưỡng dân gian này bắt nguồn từ một truyền thuyết cổ xưa liên quan tới vị lạt ma có tên là Drupka Kinley với biệt danh Divine Madman - người điên thần thánh. Ông là người đã truyền bá một thứ đạo Phật không chấp nệ và cách nhìn nhận phi chính thống về cuộc đời. Người dân Bhutan rất tôn sùng và coi ông là thánh tăng.

Một góc thanh bình của Bhutan với thiên nhiên trong lành.

Drukpa Kunley đã đi ngang dọc khắp đất nước, dùng thi ca và các câu chuyện hài hước để giúp con người ngộ ra những giáo huấn đích thực của Đức Phật. Theo Lonely Planet, đó là thứ minh triết dưới cái vỏ khùng điên bên ngoài.

Tuy nhiên, Kunley cũng là vị lạt ma được biết đến với sở thích ca hát, rượu chè và chiến tích chinh phục phụ nữ. Các cô gái đồng trinh, phụ nữ thường tìm cách dâng hiến cho ông để được ban phúc lành. Do đó, ông còn được biết đến với danh xưng "vị thánh của 5.000 phụ nữ".

Tương truyền rằng ông cũng thường đánh đuổi yêu ma bằng chính "của quý" của mình. Kunley cố gắng tạo ra sức nóng kinh khủng trong chính cơ thể để biến bộ phận nhạy cảm thành thanh sắt nóng dùng để đốt cháy lũ yêu ma. Đó là lý do ngày nay, người dân thường vẽ hình ảnh dương vật lên trước cửa nhà với niềm tin lá bùa này sẽ bảo vệ họ khỏi sự xâm hại của ma quỷ.

Một trong những di tích gắn liền tên tuổi vị thánh tăng này là Chimi Lhakhang. Đây là một ngôi chùa nhỏ, rất nổi tiếng và nằm gần cố đô Punakha.

Muốn tới Chimi Lhakhang, bạn phải leo lên một ngọn đồi và đi qua ngôi làng với những căn nhà được trang trí bằng các bức tranh, tượng gỗ hình dương vật treo dưới mái.

Ngôi chùa được xây năm 1499 bởi người cháu của Drukpa Kunley, hình vuông và có chóp nhọn. Nơi đây thường xuyên tấp nập tín đồ hành hương và khách du lịch. Phía bên ngoài có treo khoảng 100 lá cờ cầu nguyện tung bay trong gió. Dân Bhutan tin rằng khi gió đi qua những lá cờ này, nó mang những lời cầu nguyện theo cùng và mọi người sẽ nhận được phúc lành.

Bước vào chùa, du khách sẽ thấy tượng Kunley ở nơi chính điện. Ngôi chùa cũng lưu giữ một vài chiếc dương vật gỗ linh thiêng đặt bên trong. Cái dài nhất mang màu nâu của gỗ, có tay cầm bằng bạc là quý giá nhất bởi nó được cho là một di tích thánh và dùng để ban phước lành. Sau khi cầu kinh, cúng bái, mỗi người sẽ được nhà sư chúc phúc bằng cách gõ nhẹ chiếc dương vật bằng gỗ lên đầu. Người ta tin rằng cầu nguyện tại đây sẽ giúp phụ nữ hiếm muộn sớm có con cái.

Nóng mắt thăm bảo tàng nghệ thuật du khách phải nude 100%
Nóng mắt thăm bảo tàng nghệ thuật du khách phải nude 100%
(Khám phá) - (Phunutoday) - Du khách phải trút bỏ toàn bộ xiêm y hoàn toàn mới được tham quan các phòng triển lãm tại Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Australia.
Theo:  khoevadep.com.vn