Dân Thủ đô 'nô nức' rủ nhau chui cống bắt hàng tạ cá sau mưa lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người bắt được cả bao tải cá tại các cửa cống ở khu vực cầu Lạc Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong sự ngỡ ngàng của người đi đường.

Sáng 25/6, rất đông người dân đã tập trung tại khu vực cầu Lạc Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để đánh bắt cá. Nhiều người bắt được cả bao tải cá trong sự ngỡ ngàng của người đi đường.

Trong miệng cống thoát nước có đến hàng chục người cùng tham gia bắt cá.

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 1 đã làm nước ở số ao, hồ trong Tp Hà Nội dâng cao, cùng với đó là một số lượng lớn các loại cá được nuôi trong hồ bị nước cuốn tràn ra các cửa cống.

Vật dụng đánh được nhiều cá nhất vẫn là vó và câu chùm. Cá nhiều đến mức có người chỉ cần dùng một chiếc vợt nhỏ đi dọc bờ sông cũng kiếm được cả chục kg. Đối với những người cất vó hoặc câu chùm, chỉ cần đợi cá bơi đến là kéo lên hoặc giật cho lưỡi câu dính vào thân cá.

Dân Thủ đô 'nô nức' rủ nhau chui cống bắt hàng tạ cá sau mưa lớn.

Rất nhiều công cụ đã được người dân tự chế để đánh bắt cá như cần câu, dùng que xuyên qua một cái rổ để làm vợt. Thậm chí nhiều người còn chui hẳn xuống cống để bắt cá. Chỉ chưa đầy 10 phút bắt cá trong miệng cống, nhiều người đã thu được cả rổ cá lớn.

Người dân bắt được hàng bao tải cá.

Anh Long cho biết, lúc đầu anh còn phải dùng vợt nhưng sau thì nhiều quá bắt tay không cũng không hết.

“Sáng nay tôi đi làm về thấy người dân đang bắt cá ở đây nên tôi cũng nhảy xuống bắt cùng, vui lắm”, bác Lập (Mai Động, Hà Nội) hào hứng cho biết.

Theo những người dân xuống cống bắt cá thì cá bắt được có nhiều loại nhưng chủ yếu là cá Mè ranh.

Tin bão mới nhất:Bão Kujira khiến ít nhất 12 người chết, mất tích
Tin bão mới nhất:Bão Kujira khiến ít nhất 12 người chết, mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại, cơn bão số 1 đã khiến ít nhất 8 người chết, 4 người mất tích cùng nhiều thiệt hại về tài sản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT