Thanh Hóa: Đáng thương số phận nữ sinh mắc bệnh toàn thân đen sạm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cũng bởi toàn thân phủ một màu đen như da trâu nên bé gái 13 tuổi bị bạn bè xa lánh, hắt hủi.

Đó là câu chuyện về nữ sinh Nguyễn Thị Sen 13 tuổi học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Chị Lê Thị Xinh (32 tuổi, mẹ Sen) cho biết con gái mình sinh ra vốn bình thường như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên từ năm học lớp 2, tức đã 5 năm qua trên cổ Sen bỗng xuất hiện từng vệt da đen sạm, nhăn nheo.

Nữ sinh mắc bệnh toàn thân đen sạm.

“Tưởng con nghịch đất nên lúc tắm tôi kỳ cọ cho sạch. Nhưng càng rửa mạnh thì con càng đau. Các vệt da sạm đen càng sưng tấy, nứt nẻ, rỉ máu. Cháu kêu đau lắm”, người mẹ kể lại.

Vùng da bất thường ngày càng lan rộng theo thời gian và đến nay toàn thân Sen phủ một màu đen như da trâu. Ngoài bến dạng về màu sắc, trên cơ thể Sen còn có nhiều vùng da nứt nẻ, sần sùi, riêng các vết sần ở bụng phình to... . Bé gái 13 tuổi này được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng đến này vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Chị Xinh cũng cho biết thêm từ khi mắc bệnh, Sen sống trong mặc cảm, tự ti vì bị bạn bè xa lánh, trêu là nhân vật trong các bộ phim kinh dị. Sợ bị lây nhiễm, nhiều em không dám lại gần, tránh xa Sen cả chục mét. Ở lớp, cô giáo phải sắp xếp cho Sen ngồi riêng một bàn. Cô bé cũng không dám đi ra ngoài nhiều.

Do thường xuyên đi bệnh viện nên dù đã 13 tuổi, nhưng Sen mới vừa hoàn thành xong chương trình tiểu học.

Anh Nguyễn Văn Ngọ (bố em Sen) không khỏi xót xa khi nhắc đến con gái và ước gì mình mang bệnh được thay con.

“Thấy con mang bệnh nhiều năm mà vợ chồng chẳng biết làm cách nào cho con khỏi bệnh được. Nhìn con vợ chồng tôi cũng buồn lòng lắm. Giá như tôi có thể mang bệnh thay cho con để cháu có được hình hài bình thường như bao đứa trẻ khác. Cháu nó sợ không dám đi học hay đi ra đường vì người ta nhìn thấy mặt cháu thường hay dị nghị, trêu đùa”.

Những ngày cuối cùng của năm học 2015, Sen không ở trường mà nhập viện Da Liễu Thanh Hóa. Bác sĩ Lê Thị Ánh Tuyết, Trưởng khoa Hồi sức, bệnh viện Da Liễu Thanh Hóa cho biết về trường hợp của Sen: “Bệnh mà cháu Sen mắc phải là Di sừng darier. Đây là căn bệnh hiếm gặp và khó có thể chữa khỏi. Gia đình phải thường xuyên tắm rửa sạch sẽ cho cháu. Sau điều trị ở bệnh viện một thời gian, khi về nhà phải thường xuyên đến viện để thăm khám và điều trị lại”.

Gấu Bắc cực leo tàu chụp ảnh tự sướng cực đáng yêu
Gấu Bắc cực leo tàu chụp ảnh tự sướng cực đáng yêu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một con gấu Bắc cực tỏ vẻ tinh nghịch và không kém phần thông minh khi leo tàu của người đi xem và chụp ảnh tự sướng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT